03/03/2016 15:40 GMT+7

HLV Hữu Thắng: “Mourinho cũng bị sa thải, huống hồ tôi”

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong lễ ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) để chính thức dẫn dắt đội tuyển VN và U-23 trong hai năm 2016- 2017 diễn ra chiều 3- 3 tại Hà Nội.

HLV Hữu Thắng (thứ hai từ trái sang) trong buổi lễ ký hợp đồng. Ảnh: Nam Khánh

Mặc dù nhiệm vụ rất khó khăn khi được giao chỉ tiêu phải vào trận chung kết AFF Cup 2016, giành HCV SEA Games 2017 nhưng HLV Hữu Thắng cho biết anh sẽ nỗ lực hết sức vì danh dự. 

Phát biểu tại buổi lễ, HLV Hữu Thắng nói: “Hôm nay (3-3) là một ngày rất trọng đại đối với bản thân tôi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời tôi. Tôi rất vinh dự, tự hào, hồi hộp khi chính thức được đón nhận nhiệm vụ phục vụ tổ quốc mà bất cứ HLV nào cũng mong ước. Tôi bắt tay vào việc với tất cả niềm tự hào, xen lẫn lo âu nhưng tôi tin vào khả năng của mình, sự ủng hộ của các cơ quan quản lý, người hâm mộ… sẽ giúp tôi hoàn thành tốt công việc của mình.  Trước khi ra Hà Nội nhận nhiệm vụ này, tôi đã nói chuyện với gia đình về những áp lực, khó khăn mà tôi sắp phải đối mặt. Gia đình là điểm tựa của tôi, khi đã có quyết tâm để dấn thân thì tôi sẽ phải hy sinh cuộc sống gia đình vì công việc”.

Khi được Tuổi Trẻ đặt câu hỏi anh suy nghĩ gì về chuyện nhiều đời HLV, thậm chí quan chức VFF đều phải ra đi do đội tuyển thất bại ở SEA Games và AFF Cup, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Điều này là chuyện hết sức bình thường ở bóng đá VN và thế giới. Ngay cả ông Jose Mourinho khi không hoàn thành nhiệm vụ cũng bị sa thải, huống hồ tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức làm việc để nếu có bị sa thải cũng sẽ vui vẻ chứ không phải hối hận gì”.

HLV Hữu Thắng cho biết anh sẽ xây dựng lối chơi phù hợp với con người VN cho cả đội tuyển VN và U-23. Anh sẽ là người có toàn quyền quyết định trong công việc chuyên môn của đội tuyển và không chịu sự can thiệp khi gọi ai, cầu thủ nào lên tuyển.

Trả lời báo chí về cơ sở để đặt ra những mục tiêu rất cao cho HLV Hữu Thắng, trong khi đội tuyển VN chưa từng giành HCV SEA Games từ xưa đến nay, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF cho biết, VFF tin tưởng với sự trưởng thành của các cầu thủ tiền thân là U-19 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đội tuyển U-22 VN sẽ có cơ hội cao trong việc chinh phục HCV SEA Games 29.

"Điều quan trọng nhất với Hữu Thắng khi nhận nhiệm vụ này là “làm vì danh dự” chứ không phải vì tiền" - đó là chia sẻ của ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF khi thương thảo hợp đồng với HLV Hữu Thắng. Ông Hoài Anh cho biết, HLV Hữu Thắng nhận nhiệm vụ vì vinh dự, tự hào và danh dự bản thân, vì thế các chế độ lương thưởng với Hữu Thắng không phải là điều anh quan tâm khi lên tuyển.

HLV Hữu Thắng bắt tay ngay vào công việc

Hợp đồng của HLV Hữu Thắng có thời hạn 2 năm: 2016- 2017. Các nhiệm vụ của HLV Hữu Thắng là dẫn dắt đội bóng đá nam tiếp tục hành trình vòng loại World Cup 2018 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019), AFF Cup 2016, cùng đội tuyển U-22 tham dự SEA Games 29 năm 2017.  

Ngay sau lễ ký hợp đồng, HLV Hữu Thắng sẽ bắt tay vào nhiệm vụ cùng đội tuyển VN tham dự hai trận vòng loại World Cup  2018 gặp đội tuyển Đài  Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình ngày 24- 3 và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 29- 3.

Dù không còn hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup nhưng đội tuyển VN với vị trí thứ 3 bảng F đã chắc suất có mặt tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ hội quân vào ngày 14-3 tới tại Hà Nội. Đội tuyển VN có 10 ngày chuẩn bị cho trận ra mắt đầu tiên của HLV Hữu Thắng.

 

Tiểu sử HLV Hữu Thắng

HLV Hữu Thắng sinh năm 1971, từng chơi vị trí trung vệ của đội tuyển VN thuộc “thế hệ vàng” những năm 1990 của bóng đá VN, 8 năm liên tiếp khoác áo đội tuyển VN từ 1996- 2002. Hữu Thắng để lại dấu ấn đậm nét khi là lá chắn vững chắc trước khung thành, góp phần giúp đôị tuyển VN giành nhiều thành tích ở các giải đấu quan trọng như: Tiger Cup 1996- 1998- 2000- 2002,  SEA Games 1995- 1997- 1999…

Sau khi giải nghệ năm 2001, Nguyễn Hữu Thắng là trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Vinh của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Năm 2009, Hữu Thắng là HLV trưởng CLB Hà Nội T&T giành vị trí thứ 4 V-League. Năm 2010 Hữu Thắng trở về quê hương đảm nhận vị trí HLV trưởng SLNA và giúp đội bóng thành Vinh giành Cúp Quốc gia 2010, vô địch V-League 2011 sau 10 năm chờ đợi, giành siêu cúp 2011.

HLV Hữu Thắng chia tay CLB SLNA sau mùa giải 2014 vì lý do không thống nhất được với đội bóng xứ Nghệ một số điều khoản hợp đồng. HLV Hữu Thắng có chứng chỉ A/AFC năm 2008, hiện đang theo học khóa HLV chuyên nghiệp của AFC. Thành tích tiêu biểu của HLV Hữu Thắng khi là cầu thủ: Quả bóng bạc VN 1997, quả bóng đồng VN 2003.

Khi là HLV, Hữu Thắng từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển U-20 quốc gia giành quyền thi đấu tại bán kết Giải Đông Nam Á 2005. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên