04/06/2016 05:34 GMT+7

HLV Hodgson loay hoay với Rooney

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 3-6 (giờ VN) trên sân Wembley, tuyển Anh đã vất vả đá bại 10 cầu thủ Bồ Đào Nha 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Euro 2016 tại Pháp.

HLV Roy Hodgson vẫn còn nhiều việc phải làm với tuyển Anh - Ảnh: Reuters

 

Tuy vậy, chiến thắng trước Bồ Đào Nha chỉ giúp CĐV “tam sư” hài lòng về kết quả, còn lối chơi của tuyển Anh chưa mang đến sự yên tâm. Ở trận đấu rạng sáng qua, HLV Hodgson cho tuyển Anh đá với ba tiền đạo gồm: Wayne Rooney (trung tâm, lùi sâu), Harry Kane (phải) và Jamie Vardy (trái).

Với cách bố trí này, hàng công tuyển Anh đã có trận cầu khá tệ hại khi cả ba ngôi sao nói trên không tìm được sự liên lạc với nhau. Màn trình diễn thất vọng của hàng công tuyển Anh thể hiện ở chỗ được thi đấu hơn người từ phút 35 (Bruno Alves bị thẻ đỏ trực tiếp) nhưng họ không cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Chiến thắng chỉ đến với tuyển Anh nhờ cú đánh đầu của hậu vệ Chris Smalling. Trang Whoscored đánh giá màn trình diễn của ba tiền đạo tuyển Anh là khá tệ khi lần lượt chấm Vardy 5,9 điểm, Rooney 6,5 điểm và Kane 6,5 điểm.

Đây thật sự là vấn đề đáng lo, bởi trước đó tuyển Anh không có Rooney đã vận hành trơn tru sơ đồ gồm hai tiền đạo là Kane và Vardy. Có vẻ như HLV Hodgson vẫn đang loay hoay và chưa biết phải sử dụng Rooney như thế nào.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hodgson lên tiếng bảo vệ sự lựa chọn trên hàng công khi nói với Hãng tin AFP: “Tôi muốn các tiền đạo thường xuyên dạt cánh bởi điều đó sẽ tạo ra đột biến. Trong một trận đấu, có những cầu thủ chơi tốt và cũng có người chơi chưa đạt yêu cầu. Nhưng tôi không ở đây để ca ngợi hay chỉ trích một vài cầu thủ”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên