03/03/2014 06:34 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục không có dấu ấn

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TT - Trên sân Hàng Đẫy chiều 2-3, người hâm mộ đã chứng kiến trận giao hữu nhạt nhòa hòa 0-0 của đội tuyển VN với tuyển Sinh viên Hàn Quốc. HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục không để lại dấu ấn

Trước trận đấu, HLV Jeong Jin Hyuk “quảng cáo” đội Sinh viên Hàn Quốc gồm nhiều cầu thủ từng khoác áo U-20, U-22, U-23 Hàn Quốc, và đội sẽ chơi một trận cầu đẹp mắt, ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội tuyển VN. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy đội khách khá yếu, non nớt kinh nghiệm, kỹ thuật, chiến thuật bình thường, điểm được duy nhất là thể hình.

Trước đối thủ dưới cơ, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc dễ dàng kiểm soát thế trận, tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các mũi tấn công của đội chủ nhà quá vô duyên, liên tục chuyền bóng hỏng trong những tình huống quyết định. Khi có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn, các cầu thủ VN lại dứt điểm cẩu thả, đánh mất cơ hội ghi bàn trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của các CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy.

Trong hiệp một, Quốc Anh và Anh Đức có tới ba tình huống ngon ăn nhưng dứt điểm hiền, không hạ được thủ thành Choi Bong Jin. Sang hiệp hai, tới lượt Quang Hải, Văn Hiếu, Minh Tuấn thất thủ trước người gác đền của đội khách.

“Lý do duy nhất tuyển Sinh viên Hàn Quốc không thua trận này là vì chúng tôi có một thủ môn xuất sắc” - HLV Jeong Jin Hyuk phát biểu sau trận đấu. Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Các cầu thủ kiểm soát bóng tốt nhưng lại thiếu chuẩn xác trong những đường chuyền cuối cùng. Các tiền đạo dứt điểm không hiểm”. Ngoài ra, HLV người Hà Nội còn đổ lỗi cho việc các đội bóng ở V-League chỉ chú trọng dùng tiền đạo ngoại, khiến ông không có nhiều tiền đạo giỏi trong tay.

Thực tế, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã không để lại nhiều dấu ấn cầm quân trước đối thủ non kém kinh nghiệm trận mạc. Chẳng hạn, ông đã không có những lời chỉ đạo chiến thuật để tạo đột biến khi tuyển VN gặp bế tắc. Trong việc thay người, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã ít nhiều mắc lỗi. Đầu hiệp hai, ông có tới mười sự thay đổi nhân sự (chỉ còn lại thủ môn thứ ba Nguyên Mạnh không vào sân). Ông đã không lường trước tình huống có cầu thủ dính chấn thương. Hậu quả là tới khi Âu Văn Hoàn bị đau ở phút 73, tuyển VN không còn người thay thế, phải chấp nhận đá với mười người trên sân.

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên