22/02/2016 06:10 GMT+7

HLV Hiddink tức giận với hành vi kém văn hóa của CĐV Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Guus Hiddink tỏ ra rất tức giận với hành vi kém văn hóa của nhiều CĐV Chelsea trong trận đại thắng Manchester City (M.C) 5-1 ở vòng 5 Cúp FA rạng sáng 22-2 (giờ VN).

HLV Hiddink (phải) trong trận Chelsea thắng M.C. Ảnh: Reuters

Sau khi David Faubala ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho M.C ở phút 37 và chạy ra góc sân ăn mừng cùng đồng đội, một số CĐV Chelsea đã ném đồng xu vào các cầu thủ đối phương. Trọng tài chính Andre Marriner đã thu được đến 3 đồng xu trên sân. Ngoài ra còn có một chiếc bật lửa cũng được CĐV Chelsea ném xuống sân.

Sự cố này khiến HLV Hiddink tỏ ra tức giận trong buổi họp báo sau trận dù đội nhà đại thắng. Tờ The Guardian (Anh) dẫn lời ông: “Tôi rất lo ngại về tình trạng này. Là một thành viên của Chelsea, tôi phải đối mặt, phải lên án hành vi này mạnh mẽ. Tôi nghĩ Chelsea cần phải hành động để chấm dứt hành vi này. Những kẻ đã ném các đồng xu không thể vào sân vận động nữa”.

Ngay sau trận đấu, cảnh sát vào cuộc điều tra và bắt giữ một người đàn ông. Văn phòng cảnh sát London đưa ra thông báo: “Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì đã ném một chiếc bật lửa xuống sân. Hiện các sĩ quan đang tiếp tục điều tra về việc ném những đồng xu”. Người phát ngôn của Chelsea cũng cho biết đội bóng thành London sẽ hỗ trợ cảnh sát tối đa để tìm ra những CĐV Chelsea đã có hành vi này.

Trọng tài Marriner nhặt các đồng xu trên sân. Ảnh: The Sun

Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra bình tĩnh sau thảm bại, ông giải thích nguyên do thất bại là phải giữ sức cho đấu trường Champions League trong tình cảnh đội nhà gặp quá nhiều ca chấn thương. Đội hình ra sân của M.C trước Chelsea có đến 6 cầu thủ dưới 20 tuổi.

Ông Pellegrini nói: “Điều quan trọng là phải giúp đội nhà chơi tốt ở Champions League. Nếu tôi có trong tay 20 cầu thủ, tôi có thể mạo hiểm, nhưng nếu chỉ có 13 người thì không. Tôi không thể để thêm một ai trong số này bị chấn thương nữa. 

Thực sự không hay lắm khi tung ra sân toàn bộ một đội hình gồm quá nhiều cầu thủ trẻ, nhưng tôi không còn nhiều lựa chọn. Chúng tôi tôn trọng các giải đấu cúp và đó là lý do Manchester City vào đến chung kết Capital One Cup mùa này hay từng vô địch Cúp FA trước đây. Nhưng ngày hôm nay thì không thể nào. Chúng tôi phải cố gắng để vào tứ kết Champions League”. 

M.C sẽ gặp Dynamo Kiev ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng ngày 25-2, hiện đội hình chính của họ chỉ còn lại 13 cầu thủ là hoàn toàn khỏe mạnh.

HLV Hiddink tỏ ra thông cảm với quyết định của đồng nghiệp Pellegrini nhưng ông vẫn nhận xét: “Chúng ta không thể quên các giải đấu truyền thống. Toàn thế giới vẫn chú ý đến Cúp FA, đó là ngôi đền của bóng đá. Chúng ta không thể để nó mất đi giá trị”.

Video clip trọng tài Marriner nhặt các đồng xu. Nguồn: Youtube

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên