22/06/2012 13:02 GMT+7

HLV Falko Goetz: "Hi Lạp khó có cơ hội"

DUY BÌNH thực hiện
DUY BÌNH thực hiện

TT - Đó là dự đoán của cựu HLV đội tuyển VN Falko Goetz. Ông nói: "Thật khó nghĩ đến chuyện Hi Lạp có thể thắng Đức vì thực lực họ kém xa so với Đức.

TT - Đó là dự đoán của cựu HLV đội tuyển VN Falko Goetz. Ông nói: "Thật khó nghĩ đến chuyện Hi Lạp có thể thắng Đức vì thực lực họ kém xa so với Đức.

Nhưng điều quan trọng nhất để tôi tin Đức thắng vì đội bóng của HLV Loew đang rất tự tin sau chuỗi ba trận thành công ở vòng bảng. Tôi nghĩ Đức sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút".

* Theo ông, Hi Lạp gần như không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với Đức?

- Tôi thấy Hi Lạp đáng sợ nhất ở chiến thuật phòng thủ phản công. Bạn thấy đấy, trong ba trận ở vòng bảng, đặc biệt là trận gặp Nga, họ tạo ra rất ít cơ hội ăn bàn nhưng đã tận dụng triệt để thành công những cơ hội có được nhờ đấu pháp này.

Nghĩa là họ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của từng đối thủ, đánh giá thực lực mình có để từ đó chọn ra đấu pháp hợp lý. Tôi đoán ở trận gặp Đức, Hi Lạp cũng tiếp tục sử dụng lối chơi này. Họ sẽ cố gắng tận dụng tối đa những tình huống phản công nhanh, khai thác điểm yếu ở hàng phòng ngự Đức để tìm bàn thắng.

* Ông có nghĩ rằng Hi Lạp sẽ trở nên tự tin và mạnh mẽ nhờ chiến thắng khó tin trước Nga ở lượt trận cuối vòng bảng?

- Nếu nói về sự tự tin thì tôi nghĩ người Đức có nhiều niềm tin chiến thắng hơn. Đơn giản vì rơi vào bảng tử thần nhưng Đức vẫn toàn thắng để đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Họ cho thấy mình đáng sợ như thế nào trong chiến thắng trước Hà Lan. Dĩ nhiên Đức không phải không có điểm yếu nhưng vấn đề là Hi Lạp có đủ sức khai thác những điểm yếu này không.

* Sau vòng đấu bảng, nhiều người trong đó có cả nhà cái đánh giá rất cao khả năng Đức vô địch Euro 2012. Ông nghĩ thế nào về chuyện này?

- Bây giờ mà bàn chuyện vô địch thì có lẽ hơi sớm vì ngoài Hà Lan bị loại sớm, những ứng viên nặng ký khác như Anh, Pháp, Ý hay Tây Ban Nha đều có mặt ở vòng tứ kết. Có lẽ mọi người đưa ra nhận xét này khi chứng kiến Đức là đội chơi thuyết phục nhất ở vòng bảng trong khi Tây Ban Nha bộc lộ nhiều khó khăn.

Sau mỗi trận đấu là một câu chuyện mới. Đức có thể không gặp khó khăn trước Hi Lạp nhưng ở bán kết hay chung kết họ sẽ gặp những đối thủ thật sự mạnh. Vì vậy, điều quan trọng với Đức hay bất cứ đội bóng nào khác là họ phải tính toán từng trận trước khi nghĩ đến chức vô địch.

DUY BÌNH thực hiện

DUY BÌNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên