02/10/2016 10:16 GMT+7

HLV Đức dẫn dắt tuyển CHDCND Triều Tiên

S.H.
S.H.

TT - Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá CHDCND Triều Tiên được một HLV nước ngoài là ông Jorn Andersen (quốc tịch Đức, gốc Na Uy) dẫn dắt.

Một buổi tập của tuyển VN trên sân Thống Nhất. Ảnh: S.H
Một buổi tập của tuyển VN trên sân Thống Nhất. Ảnh: S.H

Vị HLV này từng giữ vai trò tiền đạo cho đội tuyển Na Uy từ 1985 đến 1990 và có thời gian dài chơi bóng cho CLB Eintracht Franfurt (Đức). Đây là thông tin LĐBĐ Triều Tiên vừa gửi đến VFF (LĐBĐ VN) nhân chuyến sang thi đấu giao hữu với tuyển VN vào lúc 18g ngày 6-10 trên sân Thống Nhất.

Trong thời gian dẫn dắt CHDCND Triều Tiên, từ tháng 5-2016 đến nay, đội tuyển Triều Tiên đã chơi hai trận giao hữu với kết quả hòa Iraq 1-1, thắng UAE 2-0. Sang VN lần này, trong thành phần Triều Tiên có 50% lực lượng là các gương mặt trẻ từng đoạt HCB tại Asiad 2014.

Gương mặt đáng chú ý nhất của Triều Tiên là tiền đạo Park Kwang Ryong, từng thi đấu cho CLB Basel (Thụy Sĩ) dự UEFA Champions League năm 2011, hiện anh đang chơi cho CLB Lausannne ở giải hạng nhì Thụy Sĩ. Ngoài ra, một tài năng đáng chú ý khác là chân sút Jong Il-gwan, từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2010. Trong hai trận giao hữu vừa qua của Triều Tiên, tiền đạo Jong Il-gwan đều ghi bàn.

Instar chuyển băng ghi hình của đối thủ cho tuyển VN

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đầu tuần sau, tuyển VN sẽ có băng ghi hình các trận đấu giao hữu của đội CHDCND Triều Tiên thông qua hợp đồng được ký kết giữa VFF với công ty quản lý dữ liệu phần mềm Instar (có trụ sở tại CHLB Nga). Trước lúc bước vào vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2016, Instar sẽ gửi thêm băng ghi hình của các đối thủ cùng bảng với tuyển VN (Myanmar, Malaysia và đội vượt qua vòng sơ loại).

Chiều 1 và ngày 2-10, các tuyển thủ được nghỉ ngơi hoàn toàn. Từ ngày 3-10 trở đi, sau khi có 9 tuyển thủ tập trung muộn do bận thi đấu nước ngoài (Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng) và chung kết Cúp quốc gia (Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T) có mặt, đội tuyển sẽ bước vào giai đoạn lắp ráp đội hình.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Triều Tiên VN AFF Cup