15/10/2013 07:51 GMT+7

HLV Deschamps lo ngại gặp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trước loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014, HLV Didier Deschamps cho biết ông lo ngại tuyển Pháp phải gặp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển ở vòng đấu play-off.

Hiện Pháp đang xếp thứ nhì bảng I với 14 điểm, kém Tây Ban Nha 3 điểm. Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha chỉ cần kiếm ít nhất 1 điểm trước Gruzia trên sân nhà là sẽ có vé trực tiếp, đẩy Pháp sang đá play-off, bất chấp Pháp có thắng Phần Lan bao nhiêu bàn đi nữa. Kịch bản này gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Didier Deschamps: "Tôi luôn chuẩn bị đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng, dù tính chất trận đấu có như thế nào. Nhưng phải nhìn nhận thực tế là khả năng Pháp phải đá play-off là rất cao. Tây Ban Nha đang "cầm cờ trong tay". Khi đá play-off, toàn đội đều không muốn gặp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển bởi họ có các cá nhân kiệt xuất như Ronaldo hay Ibrahimovic".

82% trong số hơn 1.000 người tham gia cuộc thăm dò của tờ Le Parisien (Pháp) cho biết họ đang có ý nghĩ tiêu cực về tuyển Pháp và 70% trong số này nghĩ rằng phần lớn tuyển thủ Pháp là "thô lỗ". Nhận định về thăm dò này, HLV Deschamps nói: "Đúng là nghe không thú vị chút nào. Những chuyện như thế này không đáng để nghe hay nói đến".

Cho tới thời điểm này đã có một số đội mạnh chắc chắn hoặc gần như chắc chắn phải đấu play-off là Croatia, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Pháp... Nếu Anh "không cẩn thận" trong trận gặp Ba Lan, họ cũng sẽ gia nhập nhóm đá play-off. Và như vậy, các cặp đấu play-off sẽ càng hấp dẫn hơn.

Từ Euro 2006 đến nay, Pháp có mặt ở tất cả các giải đấu lớn tại châu Âu và thế giới. Tuy nhiên, trong lượt đá play-off sắp tới, Pháp (hiện đang xếp hạng 25 của FIFA) không nhằm trong nhóm hạt giống, điều đó có nghĩa rằng khả năng họ phải gặp Bồ Đào Nha là khá lớn.

Về việc Pháp bị rớt hạng trên bảng xếp hạng FIFA, trang Goal.com cho biết chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Noel Le Graet sẽ kiến nghị với FIFA bởi tại vòng loại World Cup 2014, Pháp nằm ở bảng I, chỉ có 5 đội bóng trong khi các bảng còn lại đều có 6 đội bóng. Điều này có nghĩa Pháp thi đấu ít trận hơn các đội khác và do đó kiếm được ít điểm hơn nên bị tuột hạng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên