22/06/2016 05:55 GMT+7

​HLV Del Bosque: “Tây Ban Nha bị trừng phạt vì sai lầm”.

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 22-6, HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque đã phát biểu như thế sau thất bại 1-2 trước Croatia và để mất ngôi đầu bảng D của VCK Euro 2016 về tay đối thủ này.

HLV Del Bosque vẫn bảo vệ học trò sau thất bại trước Croatia - Ảnh REUTERS


Đây là thất bại đầu tiên của Tây Ban Nha sau 15 trận liên tục ở các VCK Euro, kể từ khi thua Bồ Đào Nha năm 2004. Việc nó xảy đến khiến CĐV Tây Ban Nha hụt hẫng bởi họ được đánh giá cao hơn và đã sớm vượt lên dẫn 1-0 từ phút thứ 7. Sau đó, Sergio Ramos còn đá hỏng quả phạt đền ở phút 72.

Tờ báo hàng đầu xứ sở bò tót Marca viết: “Tây Ban Nha có đủ cơ hội để giành chiến thắng và đứng đầu bảng D. Thế nhưng họ đã dứt điểm lãng phí, mắc lỗi phòng ngự và Sergio Ramos đá hỏng phạt đền nên phải lắc đầu rời sân như không tin vào sự thật”

Tuy nhiên, HLV Vicente del Bosque vẫn bảo vệ học trò khi phát biểu trên kênh truyền hình Telecino (Tây Ban Nha): “Trước trận, chúng tôi đã bàn nhiều về Ivan Perisic và biết anh ta nguy hiểm như thế nào trong những đợt phản công. Chúng tôi rất thất vọng dù không hoàn toàn chơi tệ. Tôi thật sự không có bất cứ điều gì than phiền về các học trò”

Khi được hỏi vì sao lại chọn Sergio Ramos đá quả 11m trong trận, HLV Vicente del Bosque nói: “Tôi có một nhóm cầu thủ và người tự tin nhất sẽ lãnh nhiệm vụ”. Trong khi đó, Sergio Ramos nói: “Chúng tôi sớm có được ưu thế và có nhiều cơ hội để nới rộng khoảng cách. Tôi có cơ hội đưa đội nhà vượt lên nhưng không tận dụng được. Croatia đã có đợt phản công và ghi được bàn thắng cuối trận. Chúng tôi cần rút ra bài học từ trận đấu này”.

HLV Vicente del Bosque nói: “Chúng tôi đã mắc sai lầm và bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi vẫn đang trên đường bảo vệ ngôi vô địch. Hành trình giờ đây trở nên chông gai hơn và bạn không thể biết nguy hiểm nào rình rập mình ở phía trước”.

Trái ngược với nỗi buồn của Tây Ban Nha, tuyển thủ Croatia Ivan Rakitic hồ hởi: “Khi bạn đối đầu với đội bóng hàng đầu thế giới thì bạn phải chơi như thế. Chúng tôi xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi đã phải nỗ lực đến giây cuối cùng”. Đồng đội của Ivan Rakitic là Pjaca cũng hưng phấn: “Chúng tôi đang thể hiện một thứ bóng đá tuyệt vời ở giải năm nay. Và chúng tôi không còn ngại bất kỳ đối thủ nào”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên