21/06/2012 15:11 GMT+7

HLV Del Bosque bỏ ngoài tai lời chỉ trích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Các cầu thủ Tây Ban Nha đã phản ứng mạnh mẽ với những lời chỉ trích nhắm vào HLV Vicente Del Bosque sau trận thắng vất vả Croatia 1-0.

TT - Các cầu thủ Tây Ban Nha đã phản ứng mạnh mẽ với những lời chỉ trích nhắm vào HLV Vicente Del Bosque sau trận thắng vất vả Croatia 1-0.

Theo AFP, mới đây thủ môn dự bị đội tuyển Tây Ban Nha Victor Valdes đã lớn tiếng phê phán những người chê ông Del Bosque. Anh nói: “Tôi không hiểu nổi những lời chỉ trích nhắm vào HLV trưởng. Kết quả mới là quan trọng nhất. Đến nay ông ấy đã đưa ra những quyết định đúng đắn. Mọi người cần phải tôn trọng ông ấy và đội tuyển”. Theo Valdes, HLV Del Bosque luôn bảo vệ các cầu thủ và đảm bảo rằng đội tuyển Tây Ban Nha luôn chơi đúng phong cách của mình.

Sau thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2012, Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên số 1 Euro 2012. Mọi chuyên gia đều dự báo đương kim vô địch châu Âu và thế giới dễ dàng hạ gục mọi đối thủ ở vòng bảng. Tuy nhiên, Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trong trận hòa Ý 1-1 và chơi rất thiếu thuyết phục trong trận thắng Croatia 1-0. Nhiều người chỉ trích ông Del Bosque đã sai lầm trong trận gặp Ý khi để tiền vệ Cesc Fabregas chơi trong vai trò “số 9 giả”.

Trước một Ireland yếu ớt, Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Nhưng trước một Croatia phòng thủ chặt chẽ và phản công nhanh, Tây Ban Nha chơi rối rắm và không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu trọng tài công tâm hơn, lẽ ra Croatia phải được hưởng hai quả phạt đền. Chỉ đến khi Croatia tung thêm tiền đạo vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng, cầu thủ dự bị Jesus Navas mới có thể ghi bàn phút cuối trận.

AFP dẫn lời Navas khẳng định Tây Ban Nha “bình tĩnh và tự tin” trước trận tứ kết ngày 23-6 gặp Pháp. “Chúng tôi phải vào trận với sự thanh thản bởi chúng tôi đã chơi tốt” - cầu thủ CLB Sevilla khẳng định. Thủ môn Valdes cho biết hiện các cầu thủ Tây Ban Nha đang tập trung toàn bộ tinh thần vào trận đấu với Pháp. Navas thừa nhận Pháp là một đội bóng mạnh và có thể gây nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha. “Nhưng chúng tôi là một đội bóng lớn” - anh nói.

HLV Del Bosque đã không bàn luận về những chỉ trích nhắm vào mình mà chỉ bàn về trận tứ kết sắp tới với Pháp. Ông phát biểu: “Tôi vẫn nhớ World Cup 2006, chúng tôi đã đánh giá thấp Pháp. Người Tây Ban Nha vẫn hay có thói quen không chú ý tới đối thủ”. Theo chiến lược gia Tây Ban Nha, Pháp vẫn là đội bóng mạnh nhất bảng D dù thua Thụy Điển và xếp sau Anh. “Pháp là một đối thủ đáng ngại, họ có một đội hình mạnh, rất có tổ chức và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tôi nghĩ họ sẽ chơi giống chúng tôi” - ông Del Bosque nhận định.

Theo ông Del Bosque, việc mất trung vệ Philippe Mexes do thẻ phạt là một mất mát lớn đối với Pháp, nhưng thầy trò Laurent Blanc vẫn có người thay thế xứng đáng là cầu thủ CLB Arsenald Laurent Koscielny. Ông cho biết sẽ không thay đổi đội hình chính trong trận gặp Pháp.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên