18/02/2012 20:55 GMT+7

Hitler có con trai?

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Nhiều bằng chứng mới được tập hợp trong bài báo đăng trên tạp chí Pháp Le Point số mới đây đã chứng minh trùm phát xít Đức Hitler có con với một thiếu nữ người Pháp.

E56SVovq.jpgPhóng to

Khuôn mặt Hitler và Jean-Marie Loret có nhiều nét tương đồng - Ảnh: news.nationalpost

Mùa hè năm 1917, Hitler khi ấy đang là một quân nhân tham gia chiến tranh chống lại nước Pháp, nhưng vào những kì nghỉ phép ông rất hay lui tới thị trấn nhỏ Fournes-in-Weppe, phía tây thành phố Lille (Pháp).

Tại đây, Hitler đã gặp và yêu thiếu nữ 16 tuổi Charlotte Lobjoie. Cậu bé Jean-Marie ra đời vào tháng 3-1918 là kết quả của cuộc tình ngắn ngủi giữa họ.

Hitler sinh tại một ngôi làng ở Áo nhưng lại có tình yêu đặc biệt đối với nước Pháp. Trùm phát xít Đức kết hôn với người tình Eva Braun và về mặt chính thức ông chưa từng thừa nhận rằng mình có con. Tuy nhiên Hitler vẫn thường xuyên biểu hiện tình yêu dành cho trẻ em và động vật.

Theo Le Point, Charlotte Lobjoie sinh con một mình trong khi Hitler trở về Đức. Hitler đã không thừa nhận con trai nhưng vẫn tiếp tục giữ liên lạc với Lobjoie.

Đến khi Jean-Marie khoảng hơn 10 tuổi, Lobjoie đã cho cậu bé đến làm con nuôi gia đình Loret. Charlotte Lobjoie chưa từng nhắc qua đến người cha ruột của Jean-Marie cho đến khi bà hấp hối vào đầu những năm 1950.

Lobjoie đã gọi Jean-Marie đến và kể cho con nghe về mối nhân duyên của mình với Hitler: “Một ngày khi đang đi cắt cỏ cùng vài người bạn gái, mẹ đã gặp một người lính Đức. Ông ấy cầm trong tay tập giấy vẽ và tất cả những cô gái có mặt ngày hôm đó cảm thấy thích thú, tò mò muốn biết xem ông ấy đang vẽ ai. Và mẹ đã được chỉ định đến để làm quen với ông ấy… Cha con thích đưa mẹ đi dạo quanh thị trấn. Nhưng những lần hẹn hò ấy thường kết thúc một cách tồi tệ. Cha con, như có bản năng tự nhiên, thường đưa ra những bài phát biểu trước đám đông khán giả tưởng tượng. Ông ấy không nói tiếng Pháp, chỉ sử dụng mỗi tiếng Đức. Nhưng thậm chí khi mẹ hiểu được tiếng Đức mẹ cũng không thể hiểu những gì ông ấy đang nói - các vấn đề về lịch sử Phổ, Áo và Bavaria, những thứ rất xa vời đối với mẹ. Ban đầu mẹ thường phản ứng lại, nhưng về sau khi thấy ông ấy tức giận mẹ không biểu lộ thêm thái độ gì nữa”.

Jean-Marie Loret, người từng tham gia quân đội Pháp chống lại chế độ phát xít trong suốt Chiến tranh thế giới thứ hai, đã không thể nào tin nổi cha mình lại là một nhà độc tài khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại.

“Để thoát khỏi nỗi thất vọng, tôi đã làm việc không ngừng nghỉ, không hề có lấy một kỳ nghỉ nào và cũng không có sở thích gì đặc biệt. Suốt 20 năm tôi thậm chí còn không tới rạp chiếu phim”, Jean-Marie chia sẻ.

Mãi tới những năm gần cuối đời ông Jean-Marie Loret mới bắt đầu tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc của mình. Ông thuê các nhà khoa học để xác minh rằng mình mang chung dòng máu với Hitler và thậm chí chữ viết của hai người cũng có những nét tương đồng. Bức ảnh của cả hai cũng cho thấy nhiều điểm giống nhau đến kinh ngạc.

Trên gác mái nhà mẹ đẻ của mình tại Pháp, Jean-Marie tìm thấy những bức họa của bà có đề tên người vẽ là Hitler. Trong khi đó, ở Đức, bức tranh một người phụ nữ của Hitler cũng có hình dáng giống hệt bà Charlotte Lobjoie.

Một số tài liệu trước đó cũng chỉ ra rằng các sĩ quan thường được lệnh của Hitler mang tiền gửi cho bà Charlotte Lobjoie trong suốt Thế chiến thứ hai.

Năm 1981, Jean-Marie cho xuất bản cuốn sách mang tên Your father's name was Hitler (Tên cha anh là Hitler). Sắp tới cuốn sách sẽ được tái bản với rất nhiều bằng chứng mới chứng minh mối quan hệ cha - con của Jean-Marie và Hitler.

Ông Jean-Marie Loret đã qua đời năm 1985 ở tuổi 67.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên