23/04/2013 11:42 GMT+7

Hình ảnh căn hộ của anh em nghi phạm đánh bom Boston

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, các phóng viên báo New York Daily News đã “đột nhập” căn hộ của anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev, hai nghi can vụ đánh bom Boston.

* Vợ nghi can đánh bom Boston quẫn trí

Nghi phạm thừa nhận đánh bom Boston để "bảo vệ đạo Hồi"Nghi can đánh bom Boston có vợ và con nhỏXem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

NV0QNjYC.jpgPhóng to
Đồ ăn vẫn còn đặt trên bàn ăn trong căn hộ - Ảnh: New York Daily News

Căn hộ của anh em nhà Tsarnaev nằm trên tầng ba một tòa chung cư ở một khu vực rất yên tĩnh tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts. “Trung tâm đầu não” của vụ đánh bom giải marathon Boston trên thực tế rất tồi tàn với cánh cửa gỗ tạm bợ, đồ đạc vứt bừa bãi khắp nhà.

Trên chiếc bàn ăn trong nhà là đồ ăn mà hai anh em Tsarnaev chưa hề đụng tới. Nghi can Tamerlan Tsarnaev đã thiệt mạng có một người vợ và một cô con gái nhỏ 3 tuổi. Tuy nhiên không có dấu hiệu gì cho thấy có bóng dáng phụ nữ sống trong căn nhà này.

Căn hộ cũng cho thấy anh em nhà Tsarnaev rất yêu thích thể thao. Trong căn hộ, người ta thấy một cặp ván trượt tuyết, ủng lội tuyết, găng tay đấm bốc, một quả bóng rổ…

Anh em nhà Tsarnaev không quay trở lại căn nhà sau khi bị phát hiện tại một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đêm 18-4. Cảnh sát cho biết sau đó cả hai đã giết một cảnh sát Viện Công nghệ Massachusetts trước khi đụng độ với lực lượng an ninh khiến Tamerlan Tsarnaev thiệt mạng.

Sc5YTqoT.jpgPhóng to
Căn hộ nằm trong một khu chung cư bình dân, yên tĩnh ở thành phố Cambridge - Ảnh: New York Daily News
AJRkwwrf.jpgPhóng to
Cửa sổ căn hộ nhà Tsarnaev - Ảnh: New York Daily News
07KtEP94.jpgPhóng to
Quần áo, giày dép, đồ thể thao vứt bừa bãi trong căn hộ - Ảnh: New York Daily News
JNbh3bwq.jpgPhóng to
Tamerlan Tsarnaev có vợ và con gái, nhưng không có dấu hiệu cho thấy có phụ nữ sống trong nhà - Ảnh: New York Daily News
PjsISebK.jpgPhóng to
Cảnh sát không tìm thấy vật dụng gì khả nghi trong căn hộ này ngoài những đồ đạc bừa bãi - Ảnh: New York Daily News
98sLGotd.jpgPhóng to
Một bình dầu máy, bình đựng xăng và những vật dụng linh tinh vứt trong căn hộ - Ảnh: New York Daily News

Vợ nghi can đánh bom Boston nhiều lần bị chồng bạo hành

Vợ của nghi can đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev đang rơi vào tình trạng quẫn trí và liên tục khóc than. Bạn bè cho biết cô từng nhiều lần bị chồng bạo hành.

Theo CNN, mới đây luật sư của cô Katherine Russell Tsarnaev cho biết cả gia đình nhà Russell đang rơi vào tình trạng hoảng loạn. “Họ vô cùng đau khổ. Cuộc đời của họ đã thay đổi hoàn toàn. Họ đau đớn vì những gì đã xảy ra, vì những người bị chết và bị thương” - luật sư Amato DeLuca cho biết.

Cô Katherine, 24 tuổi, chỉ biết tin chồng mình là nghi can vụ đánh bom sau khi truyền hình phát tin hắn bị cảnh sát bắn chết. “Cô ấy không biết gì về âm mưu đánh bom khủng bố” - luật sư DeLuca nhấn mạnh.

Chưa rõ Katherine và Tamerlan Tsarnaev bắt đầu yêu nhau từ bao giờ, nhưng tháng 6-2011 họ kết hôn. Hồ sơ cảnh sát cho biết trước đó, Tamerlan Tsarnaev bị bắt giữ vì tội bạo hành bạn gái trong căn nhà của hắn ở Cambridge.

7pJVIbEL.jpgPhóng to
Cô Katherine Russell, vợ của nghi can Tamerlan Tsarnaev, che mặt khi bị phóng viên chụp ảnh - Ảnh: Boston Herald

Hồ sơ cảnh sát không công bố tên người bạn gái này và người phát ngôn cảnh sát Cambridge cũng không xác nhận đó có phải là Katherine Russell hay không. Sĩ quan cảnh sát Cambridge viết trong hồ sơ: “Cô gái khóc lóc thảm thiết, gọi số khẩn cấp 911 để tố cáo việc bị bạn trai đánh đập vào buổi chiều 28-7-2009”.

Khi đó, Tamerlan Tsarnaev khai với cảnh sát rằng bạn gái của hắn chửi mắng hắn vì một phụ nữ khác. Khi được hỏi hắn có đánh cô không, Tamerlan Tsarnaev trả lời: “Có, tôi đã tát cô ta”.

Mới đây, Đài truyền thanh NPR phỏng vấn một số người bạn thân của Katherine. Họ đều mô tả Tamerlan Tsarnaev là một kẻ vũ phu và kiểm soát hoàn toàn vợ mình. “Hắn rất cục cằn và thường xuyên nổi giận. Hắn thường gọi Katherine là ả điếm. Các cuộc cãi cọ giữa họ luôn rất căng thẳng và hắn thường xuyên đập phá đồ đạc trong nhà” - một nhân chứng khẳng định.

Katherine buộc phải nghỉ học đại học vào năm cuối khi có bầu. Các bạn của cô cho biết khi đó cô cắt đứt liên lạc với tất cả bạn bè. Gia đình Katherine theo đạo Thiên Chúa nhưng cô cải sang đạo Hồi sau khi lấy chồng.

Hiện tại cô sống tại gia đình bố mẹ đẻ ở North Kingstown, Rhode Island. Là một trợ lý y tế, cô làm việc suốt ngày. Luật sư DeLuca cho biết cô làm việc 7 ngày/tuần, do đó con gái của cô phải sống cùng Tamerlan Tsarnaev.

“Cô ấy đi làm từ sáng sớm và đến tối muộn mới về. Cô ấy hay gọi điện cho Tamerlan Tsarnaev để xem con gái thế nào” - luật sư DeLuca cho biết. Hiện tại, cô vẫn chưa tiếp xúc với các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Trong khi đó, kênh MSNBC đưa tin đến giờ cha mẹ của Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev vẫn khẳng định con cái của mình vô tội. Ông bà Anzor và Zubeidat Tsarnaev, đang sống ở Dagestan, cáo buộc tình báo Nga và nhà chức trách Mỹ đã cấu kết để gài bẫy hai con của ông bà. Ông Anzor Tsarnaev đang muốn đến Mỹ để chất vấn chính quyền Washington. Nguồn tin từ trang Politico cho biết cha mẹ hai nghi can đã ly dị từ tháng 9-2011.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên