22/04/2013 15:15 GMT+7

Nghi can đánh bom Boston có vợ và con nhỏ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa đề nghị thẩm vấn vợ của Tamerlan Tsarnaev, nghi can vụ đánh bom Boston đã thiệt mạng.

gkxZtBFU.jpgPhóng to

Katherine Russel Tsarnaev chạy vội về nhà cha mẹ khi bị phóng viên các báo đeo bám - Ảnh: New York Post

Theo báo Guardian ngày 21-4, luật sư của cô Katherine Russel Tsarnaev cho biết cô không hề biết chồng mình là nghi can vụ đánh bom giải marathon Boston. Cô chỉ tìm ra sự thật khi xem bản tin truyền hình sau cuộc truy bắt của cảnh sát khiến Tamerlan thiệt mạng.

Cô Katherine không nói chuyện với các nhân viên FBI khi họ đến nhà cha mẹ cô hôm 21-4. Luật sư của cô cho biết cô là một trợ lý y tế. Khi cô làm việc, nghi can Tamerlan ở nhà trông con gái nhỏ 3 tuổi Zahara của hai người.

Cô hiếm khi gặp em trai của Tamerlan là Dzhokhar Tsarnaev ở căn hộ của hai vợ chồng. Luật sư của Katherine cho biết cô gặp Tamerlan trong một hộp đêm khi còn là sinh viên một trường đại học ở Boston. Hai người tổ chức đám cưới vào năm 2010.

Gia đình Katherine theo đạo Thiên Chúa. Tuy nhiên sau khi gặp Tamerlan, cô đã quyết định cải sang đạo Hồi. Cô không hề nghi ngờ chồng có dính dáng tới các hoạt động cực đoan.

Theo báo New York Post, mới đây gia đình cô Katherine đã chính thức lên tiếng với báo giới. “Con gái chúng tôi đã mất một người chồng, cháu gái chúng tôi mất một người cha. Chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao thảm kịch này xảy ra. Chúng tôi chỉ nhận ra rằng đã không hiểu gì về Tamerlan Tsarnaev” - bố mẹ của Katherine nói.

Katherine đã về sống ở nhà mẹ đẻ sau khi biết tin chồng chết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên