06/05/2014 19:22 GMT+7

Hiểu đúng về Đăng nhập ẩn danh của Facebook

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Bạn có biết về "Đăng nhập ẩn danh"? Hãy làm quen với "Anonymous Login", một chức năng bảo vệ thông tin riêng tư rất cần thiết vừa được Facebook giới thiệu tại sự kiện F8 vừa qua.

HoySTiNw.jpgPhóng to
Anonymous Login, giúp "đăng nhập ẩn danh", bảo vệ thông tin riêng tư cho người dùng Facebook khi kết nối đến các website hay ứng dụng bên ngoài - Ảnh: Internet

"Anonymous Login", tạm dịch: Đăng nhập ẩn danh, tuy nhiên, chức năng này không giúp bạn đăng nhập ẩn danh vào Facebook. Thay vào đó, bạn có thể dùng tài khoản Facebook của mình đăng nhập ẩn danh vào các ứng dụng hay website khác. Điều này rất hữu ích để bảo vệ thông tin cá nhân, tính riêng tư cho người dân.

Rất nhiều các website, blog, hay các phần mềm ứng dụng hiện nay cho phép dùng ngay chính tài khoản Facebook hay Google, Twitter của người dùng để đăng nhập, thay vì phải tạo một tài khoản (account) riêng bằng email rồi kích hoạt. Tuy nhiên, khi dùng tài khoản Facebook để tương tác trên website, blog hay ứng dụng, như bình luận (comment), người dùng "để lộ" ảnh cá nhân (ảnh đại diện), liên kết dẫn tới tài khoản trên Facebook, danh bạ, ngày sinh...

Chức năng Anonymous Login đang được thử nghiệm ở phạm vi hẹp, chưa được áp dụng trên diện rộng. Bạn có thể dùng thử nghiệm tại đây.

Anonymous Login xuất hiện như "người hùng" vẫn cho phép đăng nhập bằng tài khoản Facebook nhưng sẽ giúp "che giấu" thông tin cá nhân.

Song song đó, Facebook cũng giới thiệu "Facebook Login" cung cấp thêm khả năng chọn lựa nhiều hơn cho người dùng khi chấp nhận cho một ứng dụng (app) kết nối vào tài khoản của họ. Cụ thể, nhiều ứng dụng hiện nay đưa ra "yêu sách" chỉ cho phép dùng khi được kết nối vào tài khoản Facebook người dùng, đồng nghĩa chúng nắm được những thông tin như Danh bạ (Friends list), email, ngày sinh, ảnh đại diện, Likes... Thậm chí nhiều ứng dụng yêu cầu được cấp quyền "có thể tự đăng tải (post)" trạng thái lên Facebook hay tin nhắn (tweet) trên Twitter của người dùng.

VaXX0Ly0.jpgPhóng to
Lựa chọn các quyền cấp phép cho ứng dụng muốn kết nối đến tài khoản Facebook - Ảnh: Facebook
4rf39oTL.jpgPhóng to
Không cho phép ứng dụng tự đăng tải trạng thái (status) trong tài khoản Facebook - Ảnh: Facebook

Cuối cùng, vùng quản lý các ứng dụng (app) đang kết nối vào tài khoản Facebook đã có giao diện mới giúp quản lý trực quan hơn.

LO8Ka75x.jpgPhóng to
Biết rõ app nào đang kết nối đến tài khoản Facebook, dễ quản lý và loại bỏ khi có ứng dụng kết nối trái phép - Ảnh: Facebook

Với các thay đổi trên, Facebook giúp người dùng thoải mái và an tâm hơn khi kết nối đến các trang web, ứng dụng bằng tài khoản Facebook của mình.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên