17/04/2016 10:09 GMT+7

Hiệp thương lần 3 giới thiệu 175 người ứng cử HĐND TP.HCM

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sáng 17-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử HĐND TP sáng 17-4 - Ảnh: Mai Hương
Các đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử HĐND TP sáng 17-4 - Ảnh: Mai Hương

Ông Vũ Thanh Lưu, phó chủ tịch MTTQ TP cho biết sau hội nghị hiệp thương lần 2, tổng cộng có 203 ứng viên (178 được giới thiệu và 25 người tự ứng cử). Tuy nhiên, tính đến ngày 16-4, có tổng cộng 10 người (kể cả người được giới thiệu và người tự ứng cử) xin rút.

Kết quả lấy ý kiến cử tri cho thấy có 181/193 người được cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú tín nhiệm trên 50%.

Ông Lưu cũng thông tin thêm về 6 trường hợp có vụ việc, ý kiến cử tri phản ánh không đáp ứng tiêu chuẩn đại biểu HĐND.

Cụ thể như ông Đoàn Văn Đức, giám đốc Công ty cổ phần giao thông Đức Hạnh; ông Lê Đình Hùng, giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh vàng Tân Cửu Long; Nguyễn Văn Hùng - tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Đất Vàng; Trần Ngọc Nhạc - lao động tự do; Phạm Thế Viết Tiến - nhân viên kế toán Công ty cổ phần Nam Tiến; Lư Nguyễn Xuân Vũ - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu N.P.T.

Trong thảo luận, có ý kiến đại biểu đề nghị cân nhắc việc giới thiệu ông Nguyễn Cư, bí thư Huyện ủy Hóc Môn ứng cử đại biểu HĐND do có dư luận cho rằng ông Cư gây mất đoàn kết nội bộ ở nơi công tác.

Đại diện Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM giải thích trường hợp ông Nguyễn Cư, qua xác minh chỉ có vấn đề chưa thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, trong đó có vấn đề về quản lý đất đai ở địa phương. Riêng chuyện gây mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ thì không có cơ sở.

Hội nghị đã biểu quyết thống nhất lập danh sách 175 người ứng cử đại biểu HĐND TP (trong đó có 4 người tự ứng cử là Trần Quang Thắng, viện trưởng Viện Kinh tế quản lý TP - ứng viên ngoài đảng; Nguyễn Thị Huyền - trưởng phân xưởng sản xuất Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre; luật sư Hà Hải, trưởng Văn phòng Luật sư Hà Hải và cộng sự; ông Lê Nguyễn Minh Quang, tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam.

Trong số 175 người này có 75 nữ (tỷ lệ 42,9%), trẻ dưới 35 tuổi là 32 người; 23 người ngoài Đảng (13,1%), 4 người tự ứng cử (2,3%); dân tộc 9 người (5,1%), tôn giáo 11 người (6,28%)

Hội nghị cũng biểu quyết thống nhất không đưa vào danh sách 12 người có tín nhiệm cử tri dưới 50% và 6 người có ý kiến phản ánh của cử tri không đáp ứng tiêu chuẩn.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên