15/04/2016 12:26 GMT+7

Hà Nội hiệp thương chọn 2/48 người tự ứng cử ĐBQH

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Nhà báo Trần Đăng Tuấn - người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và 45 người tự ứng cử khác không có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội của Hà Nội sau hội nghị hiệp thương lần 3.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3 của Hà Nội sáng 15-4, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN TP Hà Nội đã thông tin tới báo chí về kết quả hiệp thương như trên.

Bà Oanh cho biết, danh sách sơ bộ sau hội nghị nghiệp thương lần 2, Hà Nội có 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội (39 người được đề cử và 48 người tự ứng cử). Trước khi diễn ra hội nghị hiệp thương lần 3, có 15 người ứng cử xin rút.

Trong số 48 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, qua hội nghị hiệp thương lần 3 bằng hình thức biểu quyết giơ tay, hội nghị đã lựa chọn lập danh sách 2 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội.

Đó là ông Nguyễn Hữu Ninh - Chủ tịch hội đồng quản lý trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật HN và ông Nguyễn Anh Trí - GS.TS, bí thư đảng ủy, viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ.

Như vậy, trong số 48 người tự ứng cử, 46 người đã bị loại khỏi danh sách sau hội nghị hiệp thương lần 3, trong đó có nhà báo Trần Đăng Tuấn.

Tương tự, trong số 39 người được đề cử ứng cử đại biểu Quốc hội, hội nghị hiệp thương lần 3 đã biểu quyết chọn danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử.

Bà Oanh cho biết, qua hội nghị hiệp thương lần 3 Hà Nội đã lập danh sách tổng cộng 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (gồm 36 người được đề cử và 2 người tự ứng cử.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên