01/07/2017 23:00 GMT+7

Hiền Trân là Thần tượng tương lai mùa đầu tiên

Q.N. - Ảnh: DQ Media
Q.N. - Ảnh: DQ Media

TTO – Vượt qua ba đối thủ tài năng không kém, cô bé “tắc kè hoa” Hiền Trân đã giành ngôi vị quán quân Thần tượng tương lai mùa đầu tiên vào tối 1-7.

Các thí sinh nhí vui vẻ với kết quả mình gặt hái được tại cuộc thi
Các thí sinh nhí vui vẻ với kết quả mình gặt hái được tại cuộc thi

Trong đêm chung kết Thần tượng tương lai (sân chơi ca hát dành cho các bé yêu mến dòng nhạc quê hương, dân ca), mỗi thí sinh đã trải qua hai vòng thi.

Ở phần đầu tiên, các thí sinh nhí thể hiện khả năng sở trường của mình với thang điểm 9 - 9,5 - 10. Tiếp sau đó là phần thi phụ và các bé sẽ có cơ hội nhận được điểm cộng từ ban giám khảo trong thang điểm 1 - 2 - 3 - 4.

Cô bé Linh Phương đã mở màn vòng thi đầu tiên với tiết mục Đá trông chồng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ NSND Thu Hiền. Cả giám khảo Cẩm Ly và Quang Linh cũng dành nhiều tình cảm.

Cẩm Ly cho biết cô rất thích giọng hát cao vút, cách luyến láy và khả năng làm chủ sân khấu của bé. Riêng ca sĩ Quang Linh bày tỏ sự thích thú với cách hát phá nốt, rất nghệ sĩ và sáng tạo của Linh Phương.

Cả ba giám khảo đều dành cho cô bé 9.5 điểm. Điểm tổng của Linh Phương trong vòng thi đầu là 28.5.

Tiếp theo là tiết mục của Hiền Trân - thí sinh được ví là “tắc kè hoa” của Thần tượng tương lai bởi khả năng biến hóa với nhiều dòng nhạc khác nhau. Hiền Trân tiếp tục gây bất ngờ cho ban giám khảo khi trổ tài đánh đàn bầu cho đoạn dạo đầu của tiết mục Xa quê. 

Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Quang Linh cho đây là một phần biểu diễn tuyệt vời, anh nhấn mạnh là “phần biểu diễn” bởi ngoài hát Hiền Trân còn đánh đàn bầu rất điêu luyện. NSND Thu Hiền cho rằng thí sinh nhí đã có một tiết mục hoàn toàn xuất sắc cả về giọng hát lẫn hình thức biểu diễn.

Ca sĩ Cẩm Ly cho rằng chính sự đa màu sắc, dám thử thách trong từng vòng thi khác nhau, Hiền Trân đã hoàn toàn thuyết phục được mọi người.

Số điểm mà NSND Thu Hiền - Quang Linh - Cẩm Ly lần lượt cho Hiền Trân là 10 - 9,5 - 9,5. Điểm tổng của Hiền Trân trong vòng 1 là 29 điểm. 

“Cô bé hát Dân ca Nghệ Tĩnh” Quỳnh Như thử thách bản thân trong một ca khúc khó, mang tên Hà Tĩnh quê mình, từng được NSND Thu Hiền thể hiện rất thành công.

NSND Thu Hiền khen ngợi Quỳnh Như đã có sự cải thiện trong giọng hát và thể hiện được nét đằm thắm, sâu lắng của người xứ Nghệ. Cả Quang Linh và Cẩm Ly đều dành cho Quỳnh Như 9.5 điểm. Trong khi đó, NSND Thu Hiền trao tặng cô bé điểm 10 tròn trĩnh.

Tổng điểm của Quỳnh Như trong vòng thi này là 29 điểm.

Xuất hiện trên sân khấu trong trang phục Âu Lạc vô cùng đáng yêu, Nghi Đình mang đến đêm thi chung kết bản tân cổ giao duyên Đất nước lời ru. Không những hát ca khúc tân nhạc bằng giọng Bắc, Nghi Đình còn trổ tài ca cổ cực mùi khiến giám khảo và khán giả bất ngờ. 

Nhận xét về tiết mục, Quang Linh cho rằng Nghi Đình đã thể hiện khá tốt trong lần đầu hát giọng Bắc. Bên cạnh đó anh đánh giá phần ca vọng cổ của Nghi Đình là trở về đúng sở trường và rất xuất sắc. Về phần Cẩm Ly, chị nhận xét tiết mục của Nghi Đình rất dễ thương, ca cổ rất ngọt, khiến chị bị “ghiền” và muốn được nghe lại lần nữa.

Số điểm tổng trong vòng này của Nghi Đình là 29.5 với điểm 10 từ NSND Thu Hiền lẫn Quang Linh. Trong khi đó, Cẩm Ly dành cho cô bé 9.5 điểm.

Ở phần thi điểm cộng, Linh Phương lựa chọn thể hiện ca khúc Ngồi tựa mạn thuyền. Màn trình diễn dân ca Quan họ Bắc Ninh đúng sở trường mang đến cho Linh Phương nhiều lời khen từ ban giám khảo.

Hiền Trân cũng trở lại với thế mạnh hát dân ca Tây Nguyên ở vòng thi mang tính quyết định này. Hình ảnh một cô bé bản lĩnh, “đốt cháy" sân khấu với ca khúc Ngọn lửa cao nguyên khiến cả khán phòng trở nên phấn khích. 

Với tiết mục này, Hiền Trân đã khiến khiến NSND Thu Hiền không biết nói gì hơn ngoài khẳng định Hiền Trân chính là thần tượng của mình.

Tiếp nối chương trình là phần dự thi của “cô bé dân ca Nghệ Tĩnh” Quỳnh Như. Với chất giọng mượt mà, da diết quen thuộc Quỳnh Như trình diễn ca khúc Lời quê trên sân khấu được dàn dựng công phu.

Và cuối cùng, “hiện tượng dân ca nhí” Nghi Đình đã trở lại sân khấu với bài hát Mắm kho quê nhà đầy cảm xúc khiến giám khảo Cẩm Ly phải bật khóc.

NSND Thu Hiền khen ngợi Nghi Đình là một cô bé “tài sắc vẹn toàn”. Tuy không phải là người miền Nam nhưng qua bài hát cô đã hình dung được cả một vùng sông nước mộc mạc, khiến cô rất xúc động.

Ban giám khảo của Thần tượng tương lai (từ trái qua): ca sĩ Quang Linh, NSND Thu Hiền và ca sĩ Cẩm Ly

Sau tám tiết mục dự thi ngang sức ngang tài, tất cả đều hồi hộp chờ số điểm cộng đạt được của bốn thí sinh. Kết quả cuối cùng: Hiền Trân 4 điểm, Nghi Đình 3 điểm, Linh Phương 2 điểm, Quỳnh Như 2 điểm.

Như vậy, với tổng điểm cao nhất là 33 điểm, Hiền Trân đã trở thành quán quân mùa đầu tiên của Thần tượng tương lai với 300 triệu đồng tiền thưởng. Nghi Đình 33 điểm, giành ngôi vị á quân với 100 triệu đồng.

Hai giải ba đã thuộc về Quỳnh Như và Linh Phương với phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Q.N. - Ảnh: DQ Media
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên