26/06/2017 11:36 GMT+7

Lộ diện top 4 vào vòng chung kết Thần tượng tương lai

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Ở vòng bán kết với chủ đề Di sản, top 4: Nghi Đình, Quỳnh Như, Linh Phương và Hiền Trân đã chính thức bước vào chung kết cuộc thi Thần tượng tương lai. Quang Diễn và Minh Chiến là hai thí sinh phải dừng cuộc chơi.

Trong vòng Di Sản, Linh Phương đã thể hiện ca khúc Hoa thơm bướm lượn, thuộc Dân ca quan họ Bắc Ninh. Một phần ca khúc được phối trên nền nhạc trẻ và một phần là nhạc cổ.

Nhận xét về tiết mục, NSND Thu Hiền đánh giá cao sự sáng tạo của thí sinh khi thể hiện hơi thở của thế hệ trẻ trong một ca khúc cổ. Ca sĩ Quang Linh cũng ngợi khen sự kết hợp giữa hai bản phối này rất hay và thông minh.

Trong trang phục áo dài truyền thống họa tiết tinh xảo, một tay cầm micro, một tay gõ chum, cô bé 10 tuổi đã khiến Ban giám khảo “há hốc” với phần biểu diễn xuất thần trong từng câu hát.

Nhận xét về phần thi, NSND Thu Hiền cho biết Hầu văn Huế là một thể loại cực kì khó và không phải người Huế nào cũng hát được.

Thu Hiền vô cùng ngỡ ngàng khi Hiền Trân kết hợp được kỹ thuật hát giả thanh vào bài hát cổ và cho rằng đây là “hiện tượng đặc biệt”.

Khi biết chính bà nội của Hiền Trân là người đã huấn luyện cho cô bé, nữ giám khảo hài hước ngỏ ý được “tầm sư học đạo”.

Quỳnh Như tiếp tục phát huy thế mạnh hát Dân ca ví, giặm của mình qua ca khúc Lời mẹ hát.

Sau tiết mục, ca sĩ Quang Linh nhận xét dù đã tiến bộ hơn trong kỹ thuật hát giả thanh nhưng giọng của Quỳnh Như vẫn còn rất mỏng.

Ca sĩ Cẩm Ly cũng ngợi khen cách luyến láy mềm mại, tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng khuyên Quỳnh Như nên luyện tập nhiều hơn để phát huy điểm mạnh sẵn có.

Nếu Quỳnh Như được cho rằng sinh ra để hát dân ca ví, giặm, thì Nghi Đình chính là giọng ca thiên phú ở dòng nhạc dân ca Nam bộ.

Ở vòng thi này, cô bé thể hiện điệu ca cổ nổi tiếng Dạ cổ hoài lang cùng ca khúc Đất phương Nam với chất giọng “ngọt như mía lùi”.

Chia sẻ về tiết mục, NSND Thu Hiền cho rằng thí sinh đã thể hiện xuất sắc phần trình diễn mang đậm màu sắc Nam bộ.

Ca sĩ Cẩm Ly thì chỉ ra Nghi Đình đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm hát không rõ lời từ những vòng trước.

Tiếp đó, Quang Linh hài hước tiết lộ dù đã soi rất kỹ phần thi nhưng anh vẫn không nhận ra cô bé mắc lỗi sai nào.

Kết thúc đêm thi, “Cậu bé hát chèo” Quang Diễn và “Cậu bé mê Rock” Minh Chiến là hai thí sinh phải dừng cuộc chơi.

Top 4 bước vào chung kết đã chính thức lộ diện là Nghi Đình, Quỳnh Như, Linh Phương, Hiền Trân.

Đêm chung kết của Thần tượng tương lai sẽ phát sóng vào lúc 19h, ngày 1-7-2017 trên kênh HTV7.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên