20/08/2011 03:05 GMT+7

"Hiến thân" cho... báo lá cải

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Làng giải trí đang nháo nhào với các sự kiện nóng. Đêm mỹ nhân được coi là để quyên góp từ thiện với cô ca sĩ mặc đồ được coi là “chiếc quần trinh tiết” khi lộ gần như hết những khoảng da thịt đủ cho người tò mò không cần phải tưởng tượng gì thêm.

Nữ đã vậy, nam cũng chẳng thua khi hết chàng hoa vương này cởi đồ chụp ảnh đến anh ca sĩ kia giữa bữa tiệc sinh nhật xé tan áo pull để khoe thân... Chuyện “nóng” đến thế nên truyền thông mạng đã kịp thời kể lể chi tiết với đầy đủ hình ảnh minh họa...

Khi sự nổi tiếng được coi như một món hàng ăn khách thì cũng cần những kỹ thuật tiếp thị truyền thống, và để bán được, nó cũng cần sự sáng tạo và khác biệt so với các “sản phẩm” khác. Báo lá cải dùng nó để câu khách, kiếm độc giả, những nhân vật trong giới giải trí dùng nó để đánh bóng hình ảnh, thu hút sự chú ý và quan tâm của dư luận, và cả những thanh niên mệt mỏi với cuộc mưu sinh, đánh liều “cởi bỏ hết” để mon men bước chân vào thế giới của những người “nổi tiếng”.

Tưởng như đã qua rồi cái thời người ta có thể thay nhau nổi tiếng chỉ vì một tấm hình mặc bikini, hay là khoác tay tình tứ một bạn tình đồng giới nào đó giữa Sài Gòn. Dư luận đã trở nên khó tính hơn, những cố gắng tuyệt vọng để hở quần chíp, rơi áo ngực, thể hiện quan điểm về tình đồng giới của hàng loạt “ngôi sao” Việt có vẻ đang rơi tõm vào sự thờ ơ của đám đông đã no nê với hàng ngàn bức ảnh lộ hàng và những bản tin lá cải ngày càng đào sâu chuyện riêng tư? Như thể không dừng lại được, sự khoe thân “trên diện rộng” ngày càng được làng giải trí ưa chuộng.

Nhiều khán giả ngạc nhiên không hiểu được tại sao các “ngôi sao” lại phải “hiến thân” cho nghệ thuật, phải phô bày những góc đẹp, góc xấu không chỉ của thân thể, và cả cuộc sống riêng tư của chính mình, chỉ để mưu cầu những mức thu nhập cao hơn? Đó là vì không phải ai cũng hiểu, rằng thật ra những cái mình nhìn thấy chỉ là những món hàng. Và cũng như những món hàng khác của nền kinh tế thị trường sơ khai, thế giới nổi tiếng của các ngôi sao Việt cũng bắt đầu có rất nhiều hàng giả - hàng nhái.

Những tấm ảnh lộ hàng nhái theo Tây theo Tàu, những cuốn phim giường chiếu nhái theo các ngôi sao Hollywood,... ngay cả xìcăngđan của các “ngôi sao” VN rất nhiều khi chỉ là những phiên bản mờ nhạt của những sự kiện tương tự vài năm, thậm chí vài chục năm trước đây ở phương Tây. Cách anh ca sĩ nọ khoe thân vừa được đưa lên mạng thì cư dân mạng cũng lập tức phản pháo khi tìm ra chứng cứ anh này cũng chỉ “nhái” một cách cố ý việc khoe thân, khoe hình xăm của một số người nổi tiếng khác ở nước ngoài mà thôi.

Đã có nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên bị thổi phạt vì những trang phục phản cảm bị “bắt quả tang” trên sân khấu. Nhưng dường như mức phạt có lên đến hàng chục triệu đồng cũng là quá ít so với sự thành công của “thương hiệu” mà những người nổi tiếng hoặc muốn nổi tiếng hướng đến. Trong công cuộc quảng bá cấp thấp ấy, truyền thông, nhất là truyền thông mạng, đã góp phần đáng kể cho sự “thành công” kể trên!

Chẳng lẽ sự phát triển nhanh về công nghệ lại làm xuống cấp nhanh về văn hóa!?

Ỷ là "sao" rồi muốn làm sao thì làm?Khoe thân là suy đồi đạo đức? II Có một "ngành công nghiệp khoe thân" II Tôi đẹp, tôi có quyền khoe? II Ngô Tiến Đoàn: Sao lại ném đá tôi? II Nguyễn Thanh Hằng: "Tôi sẽ tiếp tục nude..." II Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục? II Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại? II Khắt khe quá nên không có ảnh nude "ra hồn"? II Nude chỉ đẹp khi đúng lúc, đúng chỗ

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên