Tag: Hiến pháp 2013

Tại sao chưa ban hành được Luật biểu tình?

TTO - Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chỉ rõ trong báo cáo của Chính phủ có 3 luật đã nằm trong kế hoạch nhưng vẫn chưa được ban hành, đó là Luật về hội, Luật biểu tình, Luật hiến máu và đề nghị xác định lộ trình ban hành chứ không để kéo dài.

Đừng để Hiến pháp mở, luật đóng

TT - Hiến pháp 2013 đã quy định rất rõ là mọi người có quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm.

Để tiếp cận hơn với công lý

TT - Quyền im lặng là cần thiết, vì nghi can nghi phạm cần có luật sư để được trình bày một cách trung thực, rõ ràng những câu trả lời của họ với cơ quan điều tra.

​Quyền im lặng được thừa nhận, oan sai sẽ giảm

TT - Chủ tịch Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội, luật sư, chuyên gia... mong muốn quyền im lặng của nghi can, bị can, bị cáo được quy định cụ thể trong luật, tuy nhiên cơ quan điều tra “chưa dám đưa vào”.

​Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan: “Hãy khơi dậy sức dân”

TT - Ông Vũ Khoan (nguyên phó thủ tướng) nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu nói trên trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ nhân dịp kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2-9.

Đề xuất giảm hình phạt áp dụng án tử hình

TT - Ông Trần Tiến Dũng (chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp) cho biết như vậy tại cuộc họp báo tổng kết công tác tư pháp quý 1-2014.

Sau năm 2015 mới trình Quốc hội Luật biểu tình

TT - Thủ tướng vừa ban hành kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp 2013.