18/01/2016 11:16 GMT+7

Hiến máu là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người

ĐỨC BÌNH - THÙY TRANG - MAI HOA
ĐỨC BÌNH - THÙY TRANG - MAI HOA

TT - Ngày “Chủ nhật đỏ”  do báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức ngày 17-1 và diễn ra đồng loạt ở Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, Cần Thơ, Yên Bái, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đoàn viên, thanh niên và sinh viên tại chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ 8 năm 2016 - Ảnh: TTXVN
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đoàn viên, thanh niên và sinh viên tại chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ 8 năm 2016 - Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ diễn ra ở Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định dân tộc ta, nhân dân ta luôn có truyền thống nhân đạo sâu sắc, “thương người như thể thương thân”. Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, đồng bào ta không chỉ nhường cơm sẻ áo cho nhau mà còn tìm mọi cách để cứu chữa những người ốm đau, bệnh tật, người bị tai nạn.

Theo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sau 21 năm phát động, đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước đã có những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt từ năm 2000, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện”, phong trào này đã được các bộ, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và ngày càng đạt được kết quả tốt hơn.

Tính trong năm 2015, cả nước tiếp nhận được trên 1,1 triệu đơn vị máu từ phong trào hiến máu tình nguyện, đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu, chữa bệnh.

Trong thời gian tới, Phó thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức an toàn truyền máu và tiếp tục nhân rộng phong trào “Chủ nhật đỏ” khắp cả nước vì sức khỏe cộng đồng và mỗi người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người đối với đồng bào.

Tính đến 17g ngày 17-1, có 13 tỉnh thành đã và đang tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ”, huy động được 11.763 đơn vị máu.

* Sáng 17-1, 600 đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP Cần Thơ đã tham gia ngày hiến máu nhân đạo “Chủ nhật đỏ” lần thứ 8. Chương trình do Ban thường vụ Thành đoàn TP Cần Thơ và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Huỳnh Thái Nguyên - phó bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ - chia sẻ đây là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo rất lớn, thanh niên cũng là nòng cốt trong hoạt động này.

“Những giọt máu các bạn cho đi đã cứu được biết bao sinh mạng, mong rằng lực lượng đoàn viên, thanh niên hãy luôn là người đi tiên phong để phong trào này lớn mạnh, rộng rãi hơn nữa” - anh Nguyên nói.

Ngay sau buổi lễ, đã có hơn 600 đơn vị máu được hiến tặng. Trước đó tại Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ, sinh viên trường cũng đã hiến tặng 170 đơn vị máu.

TP.HCM vận động hiến máu tình nguyện

Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể của TP.HCM, lực lượng vũ trang, các công ty, xí nghiệp, trường học cần có kế hoạch cụ thể vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiến máu tình nguyện trong năm 2016.

Đây là nội dung chỉ thị vừa được UBND TP.HCM ban hành nhằm tăng cường hoạt động hiến máu tình nguyện, đảm bảo đủ máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

ĐỨC BÌNH - THÙY TRANG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên