13/05/2015 09:42 GMT+7

Hiểm nguy khi qua cầu Trần Khánh Dư xuống cấp

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)

TT - Ở ngay dốc hai đầu cầu Trần Khánh Dư là đèn tín hiệu giao thông. Mỗi khi đèn đỏ sáng, hàng trăm ôtô và xe máy chen nhau ken đặc mặt cầu vốn có tải trọng khá yếu này.

Xe cộ chen chúc trên cầu Trần KHánh Dư - Ảnh trích từ clip của Truyền hình Tuổi Trẻ

Cầu Trần Khánh Dư bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nối Q.1 và Q.Phú Nhuận, TP.HCM là một trong những tuyến giao thông đông đúc, giúp việc lưu thông từ khu Phan Xích Long - ngã tư Phú Nhuận về khu Tân Định - Trần Quang Khải thuận tiện, nhanh chóng.

Thế nhưng việc lưu thông qua cầu này thời gian gần đây trở nên khá nguy hiểm.

Đứng chờ đèn xanh trên mặt cầu Trần Khánh Dư, tôi thật sự lo ngại và không yên tâm khi cây cầu này đã xuống cấp, chỉ được che chắn bằng các thanh vịn bằng sắt vốn đã cũ, mặt cầu nhỏ hẹp.

Lỡ một lúc nào đó cầu không chịu nổi tải trọng quá lớn do quá nhiều xe tập trung dừng chờ đèn tín hiệu giao thông, quả thật hậu quả hết sức nghiêm trọng!

Trước kia ngành giao thông đã cho lắp đặt dải phân cách trên đường Trường Sa, xe đi từ Q.1 về Q.Phú Nhuận bắt buộc phải vòng qua một tiểu đảo kéo dài đến đoạn giao giữa đường Trần Kế Xương và đường Hoa Lan.

Tuy nhiên do một số người dân thiếu ý thức, thay vì đi qua phía Q.1 rồi vòng về bên này cầu thì đã tự ý đi ngược chiều dẫn đến giao thông lộn xộn ở khu vực tiểu đảo.

Có lẽ vì thế nên cơ quan chức năng đã tháo dải phân cách, lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng lại đặt ngay ở hai đầu cầu, vô hình trung dồn gánh nặng lên cây cầu đã “già yếu” như cầu Trần Khánh Dư.

Tôi cho rằng nên bỏ đèn tín hiệu giao thông và khôi phục dải phân cách trên đường Trường Sa, đồng thời lắp đặt dải phân cách tương tự phía đường Hoàng Sa (Q.1) và xây một tiểu đảo tương tự ở phía đường Trần Khắc Chân (Q.1).

Như vậy, xe lưu thông trên đường Hoàng Sa theo hướng về phía Q.Bình Thạnh bắt buộc rẽ phải vào đường Trần Khắc Chân, vòng qua tiểu đảo rồi mới lên cầu Trần Khánh Dư hoặc tiếp tục lưu thông về phía Q.Bình Thạnh.

Chiều ngược lại cũng tương tự khi các phương tiện vòng qua tiểu đảo trên đường Trần Kế Xương trước khi đi tiếp qua đường Trường Sa hoặc đi qua cầu Trần Khánh Dư.

Riêng các xe đi trên đường Hoàng Sa theo hướng về Q.3 và từ đường Trường Sa theo hướng về Q.Bình Thạnh bắt buộc rẽ phải vào cầu Trần Khánh Dư trước khi tham gia lưu thông vào luồng kể trên.

Thoạt nghe có vẻ nhiều xe qua cầu hơn, nhưng thực tế có thể sẽ giảm tải cho cầu khi xe chạy liên tục chứ không có tình trạng cùng dồn cục đứng hết trên cầu chờ đèn xanh để đi tiếp hết sức nguy hiểm như hiện tại.

Một số người có thể cảm thấy phiền toái khi phải đánh vòng qua một quãng đường xa hơn một chút, nhưng đi như thế này cũng không tốn nhiều thời gian thêm là mấy mà lại an toàn hơn so với hiện tại.

Mặt khác, cũng nên khuyến nghị cấm ôtô lưu thông qua cầu Trần Khánh Dư để chuyển qua phía cầu Hoàng Hoa Thám ở gần đó vốn mới hơn, tải trọng lớn hơn. Các lực lượng như dân phòng, cảnh sát giao thông cũng nên có mặt ở khu vực này để hướng dẫn và xử phạt những người cố tình đi ngược chiều.

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên