22/06/2012 19:01 GMT+7

"Hi Lạp sẽ làm tất cả câm miệng"

T.N.
T.N.

TT - Hi Lạp tuyên bố “quyết tử” để đánh bại tuyển Đức (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC) nhằm giành vé vào bán kết.

TT - Hi Lạp tuyên bố “quyết tử” để đánh bại tuyển Đức (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC) nhằm giành vé vào bán kết.

Đội tuyển Hi Lạp đến với giải đấu này trong hoàn cảnh hết sức khó khăn vì đất nước của họ đang đối diện nguy cơ vỡ nợ. Trước khi bắt đầu giải đấu này, Hi Lạp cũng không được đánh giá cao do lực lượng mỏng, khá già nua với tuổi trung bình 27,17 và nhiều trụ cột đã qua thời đỉnh cao như: đội trưởng Karagounis (35 tuổi), tiền vệ Katsouranis (33 tuổi), tiền đạo Gekas (32 tuổi)...

Ở vòng bảng, Hi Lạp cũng khởi đầu không tốt khi bị Ba Lan cầm hòa 1-1 và để thua CH Czech 1-2 trong hai trận đầu tiên và tưởng chừng đã phải sớm cuốn gói về nước. Thế nhưng ở loạt trận cuối cùng, Hi Lạp bất ngờ vượt qua Nga 1-0 để lọt qua khe cửa hẹp giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng A. Có điều, dù Hi Lạp giành vé nhưng vẫn bị giới truyền thông chỉ trích rất nhiều vì lối chơi “tử thủ” tiêu diệt bóng đá đẹp!

Trước chỉ trích của mọi người, Hi Lạp tuyên bố sẽ nỗ lực đánh bại Đức để làm câm lặng tất cả. HLV tuyển Hi Lạp Fernando Santos nói với Reuters: “Hi Lạp xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn”.

Còn hậu vệ Kyriakos Papadopoulos (Hi Lạp) cho biết: “Mọi người đã cố ý ném bùn vào chúng tôi. Chúng tôi rất buồn khi nghe được những gì họ đã nói. Nhưng ở trận đấu với Nga, chúng tôi đã làm câm lặng tất cả với chiến thắng ấn tượng. Bây giờ chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đánh bại Đức và làm những ai chỉ trích chúng tôi phải câm miệng”.

Dù Hi Lạp quyết tâm như thế nhưng xem ra họ rất khó thực hiện được “lời hứa”. Bởi đối thủ của họ ở trận tứ kết là Đức - ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Về thực lực, kinh nghiệm hoặc sức trẻ thì Đức cũng vượt trội hơn hẳn. Nên chắc chắn Hi Lạp sẽ chơi “tử thủ” ở trận này nhằm bảo toàn được mành lưới, trước khi tận dụng những pha phản công hoặc các tình huống đá phạt để ghi bàn.

Qua 3 trận đấu ở vòng bảng, Hi Lạp chỉ thực hiện tổng cộng 17 cú sút (thấp nhất giải) nhưng họ lại là “bậc thầy hiệu quả” (nhận xét của HLV tuyển Đức Joachim Loew về Hi Lạp) khi tận dụng cơ hội rất tốt, nhất là những tình huống cố định. Khó khăn khác cho Hi Lạp là việc tiền vệ đội trưởng Karagounis bị treo giò do đã nhận hai thẻ vàng, và thủ môn Kostas Chalkias vẫn chưa bình phục chấn thương.

Còn tuyển Đức sẽ ra quân với lực lượng mạnh nhất, khi hậu vệ Jerome Boateng sẽ trở lại sau một trận bị treo giò. Ngoài ra các vị trí còn lại của tuyển Đức đều có phong độ khá tốt tại giải như tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã chơi rất hay sau khi bình phục chấn thương, hay tiền đạo Mario Gomez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với ba lần lập công.

Điều thú vị là Gomez đã cho thấy khả năng dứt điểm rất toàn diện ở những trận đấu đã qua, chứ không còn vụng về như trước đây. Nhiều chuyên gia bóng đá thế giới (trong đó có cựu HLV tuyển Ý Marcello Lippi) đã nhận định: “Đức sẽ đăng quang Euro 2012 nhờ Gomez”.

Tuyển Đức:

• Đức là đội duy nhất toàn thắng ở vòng đấu bảng Euro 2012. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Đức làm được điều này.

• Đội bóng của HLV Joachim Loew đang có chuỗi 14 trận thắng (kỷ lục quốc gia) và luôn ghi ít nhất 1 bàn trong 19 trận gần nhất.

• Hậu vệ Jerome Boateng sẽ trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, trung vệ Holger Badstuber sẽ nghỉ trận tới nếu dính thêm thẻ vàng.

• Ba trận vòng bảng, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất luôn thuộc về các cầu thủ Đức với Mesut Ozil (gặp Bồ Đào Nha), Mario Gomez (gặp Hà Lan) và Podolski (gặp Đan Mạch).

Tuyển Hi Lạp:

• Đội trưởng Giorgos Karagounis và hậu vệ gốc Đức Jose Holebas bị treo giò vì thẻ phạt.

• Kyriakos Papadopoulos, Dimitris Salpingidis và Vassilis Torossidis sẽ nghỉ trận tới nếu dính thêm thẻ vàng.

• 11 trận gần nhất tại Euro 2012 (tính luôn vòng loại), Hi Lạp đều ghi ít nhất 1 bàn thắng.

• Thủ môn Kostas Chalkias (38 tuổi) là cầu thủ lớn tuổi nhất Euro 2012.

T.N.

QUỐC THẮNG

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên