14/06/2014 17:34 GMT+7

Hệ thống nước uống Trung Quốc đầy mầm bệnh nguy hiểm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Báo South China Morning Post dẫn lời giới chuyên gia Trung Quốc cảnh báo điều này rất nguy hiểm đối với người nước ngoài ở Trung Quốc vì họ thường có thói quen uống nước trực tiếp từ vòi.

Một số loài vi sinh vật có thể gây dịch bệnh nghiêm trọng đang tồn tại trong hệ thống đường ống dẫn nước uống của các thành phố lớn ở Trung Quốc.

CvDjMI4R.jpgPhóng to
Công nhân Trung Quốc thi công đường ống dẫn nước - Ảnh: scmp

Báo South China Morning Post dẫn lời giới chuyên gia Trung Quốc cảnh báo hiện tượng này rất nguy hiểm đối với người nước ngoài đến du lịch hoặc sinh sống và làm việc ở Trung Quốc, vì họ thường có thói quen uống nước trực tiếp từ vòi.

Phân tích nguyên nhân nhiễm vi sinh vật trong hệ thống dẫn nước uống của Trung Quốc, các quan chức chính phủ và giới khoa học về nước ở Bắc Kinh cho rằng do hệ thống ống dẫn nước có chất lượng không đạt tiêu chuẩn an toàn. Họ đề xuất giải pháp thay thế hệ thống ống dẫn nước hiện tại bằng những loại có chất lượng cao hơn, bằng kim loại hoặc nhựa được phủ lớp chất đặc biệt kháng vi sinh vật.

An toàn nước sinh hoạt ở Trung Quốc trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của người dân nước này sau vụ khủng hoảng "nước uống nhiễm chất gây ung thư benzene" cao gấp 20 lần tiêu chuẩn cho phép ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc hồi tháng 4-2014.

Nguyên nhân do hệ thống ống dẫn đã xuống cấp và kém chất lượng. Giáo sư Quan Vận Đào của Đại học Thanh Hoa cho biết hiện nay các vi sinh vật, phức hợp hữu cơ và kim loại nặng là những thành phần khiến hệ thống nước uống ở Trung Quốc không an toàn.

Ông Lưu Kinh Khánh, giáo sư ngành cung cấp nước nội thành của Đại học Chiết Giang, khẳng định nhiều loại mầm bệnh đã được phát hiện trong hệ thống ống dẫn nước ở mọi thành phố của Trung Quốc. Song, công trình nghiên cứu chúng có ảnh hưởng thế nào đến cức khỏe con người thì chỉ mới được thực hiện gần đây.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên