29/11/2012 06:44 GMT+7

Hệ thống hóa ẩm thực Huế

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Đề tài xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về văn hóa ẩm thực Huế vừa được Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế thực hiện. Các mảng ẩm thực xứ Huế được chú ý gồm: ẩm thực cung đình, dân gian, ẩm thực chay, bài thuốc ẩm thực, địa chỉ và nghệ nhân ẩm thực...

Đề tài chú ý sưu tập các thư tịch cổ, các công trình khảo cứu, nghiên cứu ẩm thực ở các dạng văn bản, ảnh và phim tư liệu. Các tác giả cũng sẽ điền dã thực địa các địa chỉ dịch vụ ẩm thực và các làng nghề liên quan đến ẩm thực tại TP Huế và các vùng phụ cận để lập danh sách thống kê kèm theo phim ảnh và ghi chép về ẩm thực (từ nguyên liệu, cách chế biến, các loại dụng cụ, không gian bày dọn, thời gian thưởng thức, các loại hình nghệ thuật truyền thống đi kèm...). Công việc tương tự cũng được thực hiện tại các phủ đệ, các nhà sưu tập cổ vật, những gia đình từng có người phục vụ ăn uống trong cung đình, các chùa chiền... Một số cuộc tọa đàm trao đổi giữa các chuyên gia ẩm thực, nhà nghiên cứu, nghệ nhân và các doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức.

Kết quả được thể hiện dưới các dạng: văn bản, phim, ảnh, bản đồ phân bố và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu, trở thành cơ sở cho các công tác nghiên cứu, đào tạo và khai thác dịch vụ du lịch sau này. Tổng kinh phí thực hiện đề tài trong khoảng 300 triệu đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2013.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên