Xe
15/05/2014 17:07 GMT+7

Hé lộ xe BMW chạy bằng năng lượng mặt trời

CH.LUÂN
CH.LUÂN

TTO - Hãng xe sang nước Đức BMW đang nâng cấp dòng xe điện của mình bằng một phiên bản concept xe thể thao sử dụng năng lượng mặt trời.

IEdjnge8.jpgPhóng to
Xe concept BMW đang sạc điện từ các tấm pin năng lượng mặt trời - Ảnh: pcmag.com

Đây là một phần trong chương trình ra mắt sản phẩm xe hybrid plug-in BMW i8 tại Los Angeles trong tuần qua.

Nhà thiết kế xe thể thao Tom Allemeier tại BMW Group DesignworksUSA tuyên bố: "Với concept xe thể thao năng lượng mặt trời, chúng tôi chọn cách tiếp cận toàn diện: không chỉ là chiếc xe bền vững mà cả nguồn năng lượng của nó cũng bền vững".

Chiếc xe chủ yếu làm bằng tre - vật liệu mà BMW cho là "hoàn toàn bền vững". Để thật sự tạo ra điện, xe còn được gắn các môđun năng lượng mặt trời glass-on-glass cao cấp.

Tài xế có thể sử dụng bãi đậu xe kết hợp với hộp sạc i Wallbox Pro trong xe và có thể lựa chọn sạc xe bằng điện năng lượng mặt trời từ các bãi đậu xe. Thiết bị Wallbox sẽ hiển thị lượng năng lượng đã được sử dụng và đưa ra những phân tích về sạc năng lượng mặt trời với lượng điện năng cần sử dụng.

BMW cho biết trong trường hợp nếu người dùng tạo nhiều năng lượng mặt trời hơn nhu cầu của chiếc xe thì điện năng đó có thể sử dụng cho các sinh hoạt trong nhà.

Các tấm năng lượng mặt trời sẽ thu nhận năng lượng không thải CO2 thông qua Wallbox và đưa vào pin điện áp cao của xe. Hệ thống pin được sạc đầy sẽ cho phép xe thể thao i8 plug-in hybrid chạy được khoảng 17,7km ở chế độ hoàn toàn dùng điện, BMW cho biết.

Allemeier nói: "Do đó sẽ có một thế hệ bãi đỗ xe hoàn toàn mới sản sinh năng lượng bằng cách đơn giản và minh bạch nhất".

Hồi tháng 7-2013 BMW đã lần đầu ra mắt dòng xe điện với chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện BMW i3 có giá khoảng 41.350 USD, một thỏi pin lithium-ion 22 kWh cho phép xe chạy quãng đường 129-161km.

Mùa thu năm nay, BMW cũng trình làng i8 hybrid với giá khá cao 135.925 USD.

(Theo pcmag.com)

CH.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên