12/09/2012 15:52 GMT+7

Hé lộ clip Kate Winslet thử vai trong phim Titanic

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)

TTO - Trang Daily Mail vừa “khai quật” được đoạn phim thử vai dài hơn tám phút của nữ diễn viên Kate Winslet trong bộ phim kinh điển Titanic năm 1997.

u6S2bSuh.jpgPhóng to

Kate Winslet và Leonardo DiCaprio đã thể hiện thành công thiên tình sử lãng mạn trong Titanic - Ảnh: USA Today

Vào thời điểm tới thử vai diễn Rose DeWitt, Kate Winslet mới chỉ 19 tuổi và chưa có tiếng tăm trong làng điện ảnh. Nhưng cô đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký như Jennifer Aniston và Gwyneth Paltrow để “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn James Cameron.

Chỉ trong tám phút, Kate Winslet đã cho vị đạo diễn nổi tiếng thấy mình là một tài năng thực sự. Trong đoạn phim thử vai, Kate Winslet đã mặc bộ váy của nàng Rose, diễn một đoạn dài với Jack Dawson (khi đó vai nam chính này do nam diễn viên Jeremy Sisto tạm đóng). Những người hâm mộ không khó để nhận ra cảnh này chính là một đoạn trong bộ phim Titanic.

Sau khi thử vai, Kate Winslet đã gửi cho đạo diễn James Cameron một bông hồng với ngụ ý cô đã sẵn sàng cho vai Rose (có nghĩa là hoa hồng) và vị đạo diễn đã quyết định ký hợp đồng với cô ngay lập tức.

Đạo diễn Cameron đã đưa ra lý do giải thích về sự lựa chọn của mình: “Một cô gái 19 tuổi mà phải gánh vác một vai diễn như thế này quả là một trọng trách nặng nề. Cô ấy sẽ phải đứng trong trường quay, bị khoảng 2.000 diễn viên phụ vây quanh với tất cả ánh sáng, máy quay chỉ tập trung vào cô ấy. Nếu không chịu đựng nổi điều đó thì sẽ thất bại. Rất nhiều người đã bỏ cuộc nhưng cô ấy thì không”.

Kate Winslet đã nhận được vai diễn và đóng cặp cùng nam tài tử Leonardo DiCaprio - người đã vượt qua nhiều ứng viên sáng giá nhất như Jeremy Sisto, Christian Bale và Matthew McConaughey.

sK5c3P90.jpgPhóng to
Kate Winslet thử vai Rose năm 19 tuổi - Ảnh: Daily Mail
EsFQnLhd.jpgPhóng to
p1X01DGB.jpg

Kate Winslet cùng nam diễn viên Jeremy Sisto (người tạm đóng vai Jack) diễn thử một đoạn trong phim - Ảnh: Daily Mail

Hồi tưởng lại thời gian tham gia bộ phim kinh điển, Kate Winslet chia sẻ: “Tôi chắc chắn rằng lúc đó tôi chưa phải là một diễn viên giỏi”. Cô cho biết quãng thời gian vào vai nàng Rose rất khó khăn, thậm chí có nhiều người đã chỉ trích thái độ "kinh khủng" của đạo diễn James Cameron trên trường quay.

Tuy nhiên, Kate Winslet nói: “Họ chỉ trích vì họ không phải là người trong cuộc. Đúng là đạo diễn James Cameron đã mất bình tĩnh, nhưng là để đạt được kết quả tốt. Có lúc đoàn làm phim phải dành cả ngày để chỉ để quay một cảnh, nếu một diễn viên làm sai, chẳng hạn nhảy xuống nước chậm khoảng 10 giây là chúng tôi phải làm lại từ đầu. Vì vậy, tôi hiểu lý do đạo diễn bực mình và la mắng diễn viên”.

Chuyện tình lãng mạn giữa chàng Jack và nàng Rose trong bộ phim đã làm xúc động hàng triệu trái tim người hâm mộ trên khắp thể giới. Titanic đã thu về hơn 2 tỉ USD doanh thu phòng vé và trở thành bộ phim thứ 2 thành công nhất mọi thời đại, sau Avatar (Hiện thân) cũng của đạo diễn James Cameron.

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên