09/12/2013 13:44 GMT+7

HĐND TP.HCM cần có chính kiến về sân golf trong sân bay

QUỐC THANH 
QUỐC THANH 

TTO - Đó là ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM Võ Thị Dung tại phiên khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân TP.HCM sáng 9-12.

Không làm xáo trộn đời sống của người dânNhà tốc mái, dân: do máy bay, chuyên gia: không có chuyện đóSống dưới phễu bay

4ZGD9QEi.jpgPhóng to
Bà Võ Thị Dung phát biểu tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM sáng 9-12 - Ảnh: Quang Định

Trong nhiều kiến nghị nêu tại thông báo của cơ quan này gửi đến kỳ họp do bà Dung trình bày có nêu rõ nội dung: liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri, Ủy ban MTTQ VN TP đề nghị HĐND TP giám sát, có chính kiến về quy trình, trách nhiệm thuộc thẩm quyền của các cơ quan chính quyền TP đã đồng ý với chủ trương của bộ, ngành trung ương về xây dựng sân gofl trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN TP bày tỏ không đồng tình với dự án này.

Thông báo của Ủy ban MTTQ VN TP cũng kiến nghị UBND TP nắm bắt tình hình đời sống của người dân bị di dời giải tỏa để thực hiện các dự án, có biện pháp giải quyết những khó khăn mà các hộ dân này phải gánh chịu, nhất là đời sống, việc làm, học tập… của con em họ.

Đồng thời cần kiểm tra tiến độ thực hiện xóa quy hoạch và dự án không khả thi. Ủy ban MTTQ VN TP cho rằng hiện nay tuy đã có chủ trương nhưng việc triển khai thực hiện kết quả còn hạn chế, vẫn còn gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

Cũng tại phiên khai mạc, Thường trực HĐND TP đã có tờ trình dự kiến chương trình giám sát của HĐND TP năm 2014. Theo đó, tại kỳ họp thường kỳ giữa năm 2014 sẽ thực hiện giám sát bốn chuyên đề, trong đó tái giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND TP về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị; giám sát thực hiện chương trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp - khu chế xuất…

Tại kỳ họp cuối năm 2014 sẽ tập trung giám sát các chuyên đề như kết quả thực hiện chương trình phát triển bốn ngành công nghiệp trọng yếu có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao; công tác thi hành án dân sự; kết quả triển khai chương trình chống ngập…

QUỐC THANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên