19/12/2012 18:34 GMT+7

HĐND tỉnh Quảng Trị nhắc nhở UBND tỉnh

XUÂN DŨNG
XUÂN DŨNG

TTO - Ngày 19-12, tại kỳ họp của HĐND tỉnh Quảng Trị, chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình một số vấn đề nóng mà đại biểu HĐND vừa nêu ra tại kỳ họp.

Giải trình về bốn công trình, dự án với tổng vốn hơn 2.000 tỉ đồng mà UBND tỉnh đã quyết định đầu tư không thông qua HĐND tỉnh, ông Nguyễn Đức Cường - chủ tịch UBND tỉnh - cho biết UBND tỉnh đã có báo cáo thường trực HĐND tỉnh nhưng không thông qua HĐND tỉnh trong kỳ họp gần nhất vào tháng 8-2012 theo quy định của Luật ngân sách. Chủ tịch UBND tỉnh đã xin lỗi về việc này trước toàn HĐND.

Ông Lê Hữu Phúc - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh - nhắc nhở UBND tỉnh cần làm đúng chức năng nhiệm vụ được giao, tuân thủ quy định pháp luật. Ông Phúc đưa ra thêm một việc tương tự khiến dư luận bức xúc, đó là việc cổ phần hóa Công ty Đông Trường Sơn, một doanh nghiệp hàng đầu của địa phương. UBND tỉnh cũng đã không thông qua HĐND tỉnh theo quy định của Nhà nước, trong khi quá trình cổ phần hóa kéo dài đến hai năm. Việc này đã gây nhiều hệ lụy, khiến cổ phần công ty rơi hết vào tay tư nhân, người lao động thì thiệt thòi.

Giải trình vấn đề này, chủ tịch UBND tỉnh cho rằng vì việc cổ phần hóa giao cho một công ty ở Hà Nội nên UBND tỉnh cũng không thể can thiệp. Tuy nhiên, chủ tịch HĐND tỉnh vẫn khẳng định dù thế nào thì lộ trình cổ phần hóa doanh nghiệp có số vốn 20 tỉ đồng trở lên nhất thiết phải thông qua HĐND tỉnh.

Ông Phúc nói qua những việc này, cho thấy sự quản lý điều hành yếu kém của UBND tỉnh. Chính quyền tỉnh cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc để thực thi công tác có hiệu quả, theo đúng pháp luật.

XUÂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên