03/03/2016 12:19 GMT+7

Hãy nghe tôi hát: Làm mới nhưng không mất chất bolero

T.M
T.M

TTO - Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh, Chi Dân, Nhật Kim Anh, Ngọc Liên và Hà Vân cùng thử sức mình trong cuộc thi hát những ca khúc Bolero với giám khảo là những giọng ca Bolero tên tuổi.

Các ca sĩ tham gia chương trình. Ảnh: T.M

Việc khoác áo mới cho một ca khúc nổi tiếng qua tiếng hát của ca sĩ đàn anh, đàn chị là thách thức không nhỏ với các thí sinh tham gia chương trình: Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh, Chi Dân, Nhật Kim Anh, Ngọc Liên và Hà Vân. 

Bằng cách hòa âm, dàn dựng và thổi luồng cảm xúc mới vào những tình khúc Bolero vang bóng, các thí sinh sẽ góp phần đưa Bolero đến gần hơn với khán giả trẻ cũng như chinh phục những giám khảo khó tính - những người đã thể hiện rất thành công và gần như đóng đinh tên mình cùng các ca khúc. 

Các ca sĩ tham gia chương trình đều cho biết mình rất mê dòng nhạc Bolero và được hát, được chỉnh sửa bởi những "cây đa, cây đề" như ca sĩ Phương Dung, Giao Linh, Thái Châu, Bảo Yến, Phi Nhung... là một cơ hội để họ hiểu và hoàn thiện mình hơn. 

Là người trẻ tuổi nhất cuộc thi, nam ca sĩ Chi Dân cho biết đi thi vì mẹ rất mê nhạc Bolero và "cứ hỏi sao con không bao giờ hát Bolero". 

"Đây cũng là một sự thử thách và cơ hội với Chi Dân vì nếu mình làm chưa tốt, có sai sót thì những vị giám khảo là các cô, các chú... sẽ chỉ bảo mình", Chi Dân chia sẻ. 

Hai giám khảo xuyên suốt của chương trình là danh ca Phương Dung và nhạc sĩ Đức Huy.

Bên cạnh đó còn có những giám khảo chủ đề, tức là người đã hát thành công những tình khúc Bolero mà các thí sinh trong đêm thi đó sẽ thể hiện lại. 

Mỗi tập thi đều có một tiết mục biểu diễn riêng của giám khảo chủ đề và một tiết mục đặc biệt sáu thí sinh cùng hòa giọng trong một bài hát nổi tiếng của giám khảo đó. 

Chương trình phát sóng vào lúc 21g thứ Hai hằng tuần trên kênh TH Vĩnh Long 1, bắt đầu từ ngày 7-3. 

Danh ca Phương Dung
Danh ca Phương Dung. Ảnh: T.M

Danh ca Phương Dung cho biết chị là một giám khảo khó tính và mong các thí sinh hiểu cho sự cầu toàn của mình bởi người nhạc sĩ đã viết ca khúc bằng cả trái tim mình, người ca sĩ phải hiểu và biểu diễn làm sao để chuyển tải được tâm tình của họ, không thể hời hợt và thiếu tìm hiểu để rồi hát sai lời, nhớ nhầm tên bài hát hoặc tên tác giả. 

"Tôi mong có thể hướng các em đến suy nghĩ phải luôn chuyên nghiệp, luôn tôn trọng người nhạc sĩ sáng tác cho mình hát, tôn trọng những khán giả đang lắng nghe mình. Phải rất cẩn trọng và trân trọng khi đứng trên sân khấu để hát.

Đó giống như một lời cảm ơn đến khán giả - những người đã yêu mến mình, yêu mến giọng hát mình nói riêng và yêu mến dòng nhạc Bolero huyền thoại và những nhạc sĩ đã "nặn tim, vắt óc" để viết những bài hát", ca sĩ Phương Dung nhắn nhủ. 

Theo danh ca, trước khi trình diễn một bài hát phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin về bài hát và tâm tư mà người tác giả muốn truyền tải. Có khi chỉ cần sai một từ là đã làm thay đổi dụng ý của tác giả. 

"Tôi còn nhớ có lần một vị nhạc sĩ đã ném chiếc radio vào tường khi nghe một ca sĩ hát sai chỉ một từ trong bài hát của mình. Hay bản thân tôi, có những chữ ngày xưa mình hát không ra được như "mênh mông" hay "buồn tênh", nghe lại mình rất buồn", Phương Dung chia sẻ. 

Nữ danh ca Phương Dung cho rằng dù có thay đổi, sáng tạo thế nào thì vẫn phải được cái hồn của bài hát và người ca sĩ phải đặt tất cả tâm tư, tình cảm của mình vào bài hát khi trình diễn. 

Về tiêu chí chấm điểm của mình, Phương Dung cho biết mình dành 3 điểm cho dàn dựng (hòa âm và dàn dựng sân khấu của đạo diễn), 3 điểm cho giọng hát, 3 điểm cho cảm xúc của người ca sĩ. Và nếu tất cả đều tuyệt vời thì dĩ nhiên sẽ được thêm 1 điểm nữa. 

Nghe danh ca Phương Dung hát Lưu bút ngày xanh

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên