29/11/2016 16:20 GMT+7

​Hãy mạnh mẽ như những đóa hoa hướng dương

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Đó là thông điệp mà nhiều bạn trẻ Huế gửi đến bệnh nhi ung thư hưởng ứng ngày hội hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 9 diễn ra ngày 4-12 tới.

Một rừng hoa hướng dương được nhóm bạn trẻ Huế hoàn thành chào đón ngày hội -Ảnh: NHẬT LINH

Tại công viên Kim Đồng (Huế), nhóm tình nguyện Người Việt trẻ miền Trung đã tổ chức ngày hội vẽ hoa hướng dương gửi về chương trình Ước mơ của Thúy.

Hàng chục bức họa đầy màu sắc kèm theo những thông điệp ý nghĩa đã được từng thành viên chăm chút để giúp các bệnh nhi ung thư thực hiện "Ước nguyện hồng" của mình. “Hãy mạnh mẽ như những đóa hoa hướng dương các em nhé!”, “Vui để yêu thương, lạc quan để chiến đấu”… là những thông điệp được các bạn trẻ viết lên bức họa và chia sẻ lên mạng xã hội facebook.

Cầm trên tay bức tranh hoa hướng dương tươi tắn mà mình vừa vẽ, bạn Trần Thị Quỳnh Trang, sinh viên Trường ĐH Y dược (ĐH Huế), chia sẻ: “Mình rất vui khi biết rằng chỉ cần mất 10 phút vẽ ra bức tranh này là đã góp thêm vào quỹ vì bệnh nhi ung thư 20 nghìn đồng”.

Thành viên nhóm người Việt trẻ miền Trung tham gia vẽ tranh hoa hướng dương ở công viên Kim Đồng (TP Huế) - Ảnh: NHẬT LINH

Các thành viên của nhóm Người Việt trẻ miền Trung còn tiếp tục chia nhau ra thành từng tốp nhỏ, đi đến nhiều quán cà phê trên TP Huế để kêu gọi mọi người cùng chung tay vẽ tranh ủng hộ bệnh nhi ung thư. Hoạt động này đã được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

Bà Kataly Voss (quốc tịch Mỹ), cho biết bà rất vui khi được mời vẽ tranh hoa hướng dương. “Hoạt động này thật thú vị và ý nghĩa. Tôi sẽ chụp ảnh bức tranh do mình vẽ được và đăng lên Facebook cá nhân để cho bạn bè của tôi biết” - bà Kataly Voss nói.

Tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế), CLB Báo chí cũng tổ chức buổi vẽ hoa hướng dương hưởng ứng "Ngày hội hoa hương dương" lần thứ 9. Hàng chục bức họa được các sinh viên vẽ và chia sẻ lên mạng xã hội facebook.

Trước đó, hơn 100 bức tranh vẽ hoa hướng dương cùng lời chúc gửi đến các bệnh nhi ung thư đã được các bạn trẻ ở đội Công tác xã hội của Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) vẽ lên và gửi về cho chương trình.

du khách nước ngoài tỏ ra rất thích thù khi tham gia vẽ tranh. Ảnh: NHẬT LINH
Du khách nước ngoài tthích thú tham gia vẽ tranh. Ảnh: NHẬT LINH

 

Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 9 chủ đề “Vì sức khỏe, vì tương lai” do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên VN TP Hà Nội và TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra ngày 4-12-2016 (từ 6g30 - 11g tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM và 8g00 - 11g00 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Nhiều hoạt động diễn ra nhân kỷ niệm chín năm ngày mất của Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM, “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy và chín năm thành lập chương trình “Ước mơ của Thúy” như: đi bộ đồng hành ( tại TP.HCM), trao hơn 170 suất học bổng cho bệnh nhi ung thư khỏi bệnh trở lại trường (5 triệu đồng/suất), tặng 1.000 phần quà cho bệnh nhi đang điều trị tại tám bệnh viện, chung tay thực hiện 800 ước nguyện của bệnh nhi, triển lãm và bán tranh do bệnh nhi vẽ, chợ phiên hoa mặt trời gây quỹ, văn nghệ giao lưu Viết tiếp ước mơ của Thúy; tổ chức viếng mộ Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM Lê Thanh Thúy tại huyện Củ Chi...

Bạn đọc có trang Facebook ngay bây giờ có thể chung tay ủng hộ ngày hội với ba bước đơn giản: vẽ hình ảnh hoặc làm hoa hướng dương; viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh; đăng ảnh (nhớ gõ chữ #ngayhoihoahuongduong 2016, #uocnguyenhong và tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ).

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 4-12-2016 sẽ được sản phẩm bảo vệ gan Hewel - Công ty dược phẩm ECO ủng hộ thêm 20.000 đồng thực hiện ước nguyện bệnh nhi.

Hãy chuẩn bị hoa hướng dương để thay vé vào cổng Đầm Sen (khuyến khích mọi sự sáng tạo). Ngày hội tiếp nhận mọi đóng góp của cộng đồng dành cho bệnh nhi ung thư. Thông tin kết nối ủng hộ mời liên hệ ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, ĐT 0913.804.883 hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương CN3 TP.HCM; thông tin chuẩn bị ngày hội được cập nhật tại www.facebook.com/umct.uocmocuathuy.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên