14/03/2016 09:14 GMT+7

“Hãy giữ dòng kênh xanh Nhiêu Lộc - Thị Nghè”

N.HIỂN
N.HIỂN

TT - Đó là lời kêu gọi của ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, tại lễ ra quân dự án “Điểm đến xanh” tại cầu tàu Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, sáng 13-3.

Theo ông Nhựt, hơn 20 năm trước, dòng kênh này ô nhiễm nặng nhưng bằng nỗ lực cải tạo của thành phố, dòng kênh xanh hồi sinh. Hiện tại người dân liên tục xả rác và đánh bắt trái phép thủy sản đã khiến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có nguy cơ ô nhiễm trở lại, mỗi ngày có từ 7-10 tấn rác và lục bình được vớt lên từ dòng kênh này.

Dự án “Điểm đến xanh” là một hoạt động thuộc chiến dịch Giờ trái đất 2016 tại TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp các đơn vị tổ chức.

Ngay sau lễ ra quân, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia hoạt động đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường dọc đường Hoàng Sa, Trường Sa và tham gia tour du lịch sinh thái trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với hoạt động thả hàng ngàn con cá giống xuống kênh. 313 nắp cống thoát nước ở năm quận dọc dòng kênh này đã được các tình nguyện viên sơn dòng chữ “Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước”.

N.HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên