17/10/2014 11:18 GMT+7

​Hầu hết nhà cung ứng cho Samsung VN là từ... Hàn Quốc

C.V.KÌNH - ĐÌNH DÂN
C.V.KÌNH - ĐÌNH DÂN

TT - Công ty TNHH Samsung Electronic VN vừa có báo cáo về tình hình các nhà cung cấp cho tổ hợp của công ty này tại Yên Phong, Bắc Ninh.

* Gần 3 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ vào TP.HCM

Theo đó, đến nay đã có 67 nhà cung cấp ở nội địa VN trở thành nhà cung ứng các linh kiện, thiết bị cho Samsung. Tuy nhiên, theo danh sách này, điểm đáng chú ý là hầu hết đều là công ty Hàn Quốc (trên 50 doanh nghiệp) vốn đã theo Samsung sang VN đầu tư để cung ứng thiết bị, linh kiện.

Số công ty của Nhật, Singapore, Anh... rất ít, riêng doanh nghiệp VN hiện mới dừng lại ở một vài doanh nghiệp, hầu như chỉ cung cấp được bao bì, in ấn.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Shim Won Hwan - tổng giám đốc Tổ hợp Samsung tại VN - khẳng định tỉ lệ nội địa hóa của Samsung đã đạt 39%, tuy nhiên bao gồm cả nhân công và tính cả việc nhập từ các doanh nghiệp FDI có trụ sở ở VN.

* Theo Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM, tính từ đầu năm đến ngày 15-10, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cấp mới và tăng vốn đạt gần 2,93 tỉ USD, tăng 97,85% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, có 327 dự án FDI được cấp mới đầu tư mới, với số vốn đăng ký 2,6 tỉ USD.

Nổi bật là dự án sản xuất đồ điện tử gia dụng sử dụng bằng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 1,4 tỉ USD của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM. Xét theo lĩnh vực đầu tư, công nghiệp chế biến chế tạo dẫn đầu, tiếp đến kinh doanh bất động sản đứng thứ hai.

C.V.KÌNH - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên