08/03/2017 12:38 GMT+7

Hát cùng mẹ yêu: Những món quà tặng mẹ nhân 8-3

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Với chủ đề Quà tặng Mẹ, chương trình Hát cùng Mẹ yêu đêm 7-3 khiến người xem phải xúc động khi 5 người con trai đã gửi tặng mẹ những món quà đặc biệt, bất ngờ và đong đầy yêu thương nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Nhân chủ đề Quà tặng Mẹ, Dũng Nhí quyết định mang một chiếc bánh kem lên sân khấu để chúc mừng sinh nhật mẹ. Anh chia sẻ, tuy đã hơn 70 tuổi nhưng mẹ anh, nghệ sĩ Phương Dung chưa có lần nào được tổ chức sinh nhật, thổi nến và bà cũng không còn nhớ ngày sinh của mình.

Trong chương trình, Dũng Nhí và nghệ sĩ Quốc Trầm đã diễn một trích đoạn trong vở cải lương Bên cầu dệt lụa để tưởng nhớ lại một thời vàng son của cha mẹ. Đây là vở diễn mà nghệ sĩ Quốc Trầm và Phương Dung diễn ăn ý nhất lúc cả hai còn đi diễn. 

Việc Dũng Nhí mời cha lên sân khấu hát, theo giám khảo - NSƯT Bảo Quốc đó chính là món quà lớn và ý nghĩa nhất dành cho mẹ anh. Nhạc sĩ Đức Huy nhắn nhủ Dũng Nhí phải cảm thấy mình rất may mắn vì: “Chúng tôi không dám mơ có ngày được đứng hát cùng với ba để tặng cho mẹ trên một sân khấu lớn như bạn”. Giám khảo khách mời - NSƯT Vũ Thành Vinh cảm động với tiết mục và khuyên Dũng Nhí nên chọn ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 hàng năm là ngày sinh nhật mẹ.

Rất ngưỡng mộ sức làm việc cũng như sự hy sinh, vất vả của mẹ để chăm lo cho gia đình nên con trai của NSND Hồng Vân là Trê Phi đã bí mật thực hiện 1 video clip nói về một ngày làm việc bận rộn của mẹ. Trong video clip, các thành viên của gia đình cũng đã bày tỏ sự yêu mến dành cho NSND Hồng Vân, đặc biệt là ông xã chị - cựu diễn viên Lê Tuấn Anh.

Xem xong món quà đặc biệt của con trai, NSND Hồng Vân đã rơi nước mắt vì hạnh phúc và không nói lên lời. 

Trê Phi chọn ca khúc Mẹ hiền yêu dấu (nhạc Claude Carrere, lời Việt: Thanh Lan) để thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ.

NSƯT Vũ Thành Vinh bất ngờ: “Nhìn xã hội có quá nhiều bạo lực gia đình, con cái bất hiếu với cha mẹ, tôi thấy trách nhiệm phải làm của chương trình đó là ngợi ca tình mẫu tử. Trê Phi đã trưởng thành, đạo diễn Trê Phi đã làm được tác phẩm lớn nhất mà mẹ đã từng ao ước là chạm đến trái tim của mẹ”.

Nhiều lần chứng kiến mẹ bị nhiễm lạnh trong những buổi quay phim khuya ngoài trời nên nam ca sĩ Huy Luân đã tặng mẹ chiếc khăn choàng cùng những cành hoa hồng mà hai mẹ con yêu thích.

Cùng với món quà ý nghĩa, Huy Luân đã hát ca khúc Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (sáng tác Mai Thế Hiệp) - ca khúc trong bộ phim cùng tên mà mẹ anh là NSƯT Kim Xuân đang tham gia như một món quà tinh thần nữa dành cho mẹ.

Nhạc sĩ Đức Huy khẳng định: “Trong các chương trình tôi ngồi ghế nóng chưa có chương trình nào lại bắt tôi vật lộn chống trả những cảm xúc xâm chiếm mình, nhất là khi mẹ tôi mất gần 10 năm rồi. Liên tục từ tuần này sang tuần khác, bài này sang bài khác, các bạn phải làm tôi sống với nỗi nhớ, nhưng tôi chấp nhận cuộc đời có sinh lão bệnh tử nhưng đối với tôi mẹ tôi chưa mất vì tôi luôn nhớ đến bà. Trong cuộc sống dài của tôi 3 từ đẹp nhất là Mẹ yêu con”.

Còn ca sĩ Tống Hạo Nhiên nhớ lại khi còn nhỏ thấy mẹ rất thích 1 sợi dây chuyền mà đi đâu cũng thấy mẹ đeo, sau đó sợi dây chuyền không may bị mất. Bằng trí nhớ của mình về hình dáng của sợi dây chuyền, Tống Hạo Nhiên đã làm lại một sợi dây khác để tặng mẹ trong chương trình.

Nghệ sĩ Kim Phương xúc động nghẹn ngào với món quà bất ngờ của con trai và hôm nay chị mới kể cho con trai biết đó là một kỷ niệm đặc biệt của chị và người chồng là cố nghệ sĩ Đặng Vinh Quang thời còn nghèo khó.

Cùng với món quà đặc biệt, Tống Hạo Nhiên cùng anh trai Thanh Bình và cậu ruột là diễn viên Phan Thành Đông đã thể hiện ca khúc Mẹ tôi (sáng tác Lê Huy). Những câu hát trong ca khúc như đang tả về hình ảnh người mẹ mạnh mẽ Kim Phương, vừa là mẹ, vừa là cha và là bạn của 3 anh em Tống Hạo Nhiên.

Á quân Cười xuyên Việt Tuấn Dũng cùng anh trai và các bạn diễn viên của mình đã mang đến một tiết mục kết hợp giữa ca và kịch. Hai anh em Tuấn Dũng và Tuấn Anh còn thể hiện ca khúc “Mừng tuổi mẹ” (sáng tác Trần Long Ẩn).

Tuấn Dũng cũng gửi tặng mẹ món quà là những miếng vàng được gói bằng chính tờ kịch bản mà mình hay tập kịch. Tuấn Dũng cho biết tiền mua vàng chính là số tiền anh để dành từ khi đạt giải Á quân Cười xuyên Việt 2016. Tuấn Anh cũng tặng mẹ bó hoa hồng dù biết mẹ sẽ la là mua hoa lãng phí nhưng anh vẫn mua vì nghĩ rằng cuộc đời mẹ xứng đáng được nhận những bông hoa tươi thắm nhất.

Chị Hồng Ngọc đã bất ngờ và xúc động với món quà của 2 con trai: “Chưa bao giờ mẹ được cầm món quà quý như thế này. Nhưng món quà lớn nhất của mẹ là thấy 2 con trưởng thành, thành công và hạnh phúc”.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên