04/02/2012 04:12 GMT+7

Harry Potter và bảo bối tử thần 2: Đến muộn, vẫn đầy mê hoặc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ðến Việt Nam muộn sáu tháng so với các nước khác, nhưng bộ phim Harry Potter và bảo bối tử thần 2 vẫn là một sự kiện không nên bỏ lỡ đối với khán giả yêu điện ảnh và độc giả đam mê loạt truyện nổi tiếng của nhà văn J.K. Rowling.

Cái kết nhiệm mầu của Harry Potter

PNjNH0VM.jpgPhóng to

Cuộc đối đầu tối hậu giữa Harry và Voldermort trong Bảo bối tử thần 2 - Ảnh: IMDB

Bộ phim ra mắt từ ngày 15-7-2011 và đến nay đã đạt doanh thu toàn cầu hơn 1,3 tỉ USD (theo trang Boxofficemojo). Các cửa hàng băng đĩa ở Hà Nội và TP.HCM đã bán đĩa lậu bản đẹp Bảo bối tử thần 2 từ ít nhất hai tháng trước đây. Tuy nhiên, xem Bảo bối tử thần 2 qua màn hình tivi nho nhỏ và xem ở rạp là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.

Trong Bảo bối tử thần 2, bộ ba Harry Potter, Ron Weasly và Hermione Granger tiếp tục cuộc tìm kiếm các bảo bối tử thần chứa từng mảnh linh hồn của chúa tể hắc ám Voldermort. Sau cuộc đột nhập đầy mạo hiểm vào Ngân hàng Gringotts, Harry, Ron và Hermione trở lại Trường Hogwarts và đối đầu với Voldermort trong một cuộc chiến đẫm máu. Giữa Harry và Voldermort, chỉ một trong hai có thể sống.

Quyết định chia Bảo bối tử thần thành hai phần đã giúp đạo diễn David Yates chuyển tải tất cả những gì nhiệm mầu nhất từ nguyên tác của J.K. Rowling lên màn ảnh lớn. Kết quả là Bảo bối tử thần 2 trở thành tập xuất sắc nhất trong toàn bộ loạt phim xét về phương diện nghệ thuật và hoàn toàn có thể sánh ngang với thiên sử thi The lord of the rings (Chúa nhẫn).

Cuộc chiến Hogwarts dữ dội và khốc liệt không kém gì những đại trận trong Chúa nhẫn. Nhưng những cảnh tuyệt vời nhất trong phim lại là những khoảng khắc tĩnh lặng, nhẹ nhàng hơn. Cuối cùng thì Harry cũng hiểu được sự thật đau lòng về giáo sư Severus Snape bí ẩn. Cuộc hội ngộ giữa Harry và những người thân đã mất đầy xúc động khiến người xem phải nghẹn ngào.

Ðiểm đáng tiếc duy nhất là chất lượng công nghệ ba chiều (3-D) của Bảo bối tử thần 2 khá tệ. Bầu không khí của Bảo bối tử thần 2 u ám, nhiều cảnh diễn ra trong đêm, và cặp kính 3-D khiến hình ảnh phim bị mờ tối đi. Xem phim ở định dạng 2-D thông thường là cách thưởng thức tốt nhất.

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên