28/09/2013 16:16 GMT+7

Hào hứng cùng tâng bóng nghệ thuật

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Sáng 28-9, Cuộc thi tâng bóng nghệ thuật theo nhóm với tên gọi “Clear Men – Thử thách tâng bóng 24h” đãđược phát động tại Trung tâm bóng đá Kỳ Hòa 2 (Q.10, TPHCM) với sự tham dự đông đảo của bạn trẻ ở TP.HCM.

So với nhiều môn thể thao khác, tâng bóng nghệ thuật (freestyle football) chỉ mới xuất hiện đầu thế kỷ 20. Nhưng sau đó, môn thể thao nghệ thuật này phát triển rất mạnh ở những quốc gia có nền bóng đá thiên về kỹ thuật như Brazil, Hà Lan...

Tâng bóng nghệ thuật được khán giả Việt Nam chú ý từ khi cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn được so tài đá bóng nghệ thuật cùng các danh thủ: David Beckham, Rui Costa, Edgar Davids... vào năm 2001. Nhưng mãi đến khoảng 7 năm gần đây, môn thể thao nghệ thuật này mới có những bước phát triển rõ nét với số lượng người chơi đông đảo hơn.

Tuy không giới hạn tuổi tác nhưng môn chơi này đòi hỏi sự đam mê, khéo léo và tính sáng tạo của người chơi thông qua sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đôi chân nhanh nhẹn, đôi tay khéo léo và cả sự  sáng tạo. Nó không đòi hỏi chi phí cao mà chỉ cần một quả bóng và không gian vừa phải như khoảng sân trước nhà, hoặc một góc công viên.

Trong lễ phát động, hàng trăm bạn trẻ phấn khích trước màn biểu diễu của nhà vô địch Châu Âu Giải tâng bóng nghệ thuật Komball FIFA Street Nguyễn Hoài Nam (Nam The Man)… Nhưng vui nhất chính là phần thi đấu giao lưu giữa đội của tiền đạo Nguyễn Việt Thắng và đội của ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Dù đã quen với một hình ảnh Việt Thắng dũng mãnh trên sân đấu nhưng nhiều khán giả không khỏi phì cười khi nhìn anh lóng ngóng cùng quả bóng để thực hiện những động tác tâng nghệ thuật. Việt Thắng chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi và động đội thường xuyên phải tập tâng bóng để có cảm giác bóng. Nhưng trong bóng đá, chúng tôi chỉ cần những động tác kỹ thuật đơn giản để giữ bóng, chuyền bóng và dứt điểm. Nói thật là cầu thủ chúng tôi không có kỹ thuật siêu như các bạn ở đây”.

Bạn Nguyễn Văn Quang (21 tuổi) cho biết: “Tôi cảm thấy thích và tập tâng bóng nghệ thuật hơn một năm nay. Môn thể thao đầy tính sáng tạo, năng động này giúp tôi xả stress sau một ngày học tập căng thẳng. Đến đây, tôi thấy có nhiều bạn tâng bóng đẹp mắt quá. Đây là lần đầu tiên tôi đăng ký thi đấu. Dù  rất hồi hợp nhưng tôi muốn thử thách niềm đam mê của mình”.  

Cuộc thi “Clear Men – Thử thách tâng bóng 24h” gồm 2 vòng. Từ ngày 16-09 đến 20-10, người chơi có thể đăng tải một hoặc nhiều clip lên website www.tangbongnghethuat.com.vn để tham dự vòng 1. 24 người có clip được bình chọn sẽ được chia ngẫu nhiên thành 8 nhóm (3 người/nhóm) vào tranh tài ở vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16-11 trên SVĐ Quân khu 7 hứa hẹn sẽ là đêm của “Rock tâng bóng” khi kết hợp giữa bóng đá, nghệ thuật và âm nhạc hoành tráng. Giải thưởng cho đội đoạt ngôi quán quân là một chuyến du lịch Tây Ban Nha trị giá 200 triệu đồng. Đội á quân sẽ được thưởng 30 triệu đồng và 6 đội đoạt giải khuyến khích được thưởng 5 triệu đồng/giải.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên