06/05/2015 18:00 GMT+7

​Háo hức đi thăm trang trại

KD (Nguồn: Vinamilk)
KD (Nguồn: Vinamilk)

Phong trào cho con em tận mắt nhìn thấy các con vật nuôi hay các loại cây cối mà các em chỉ được nhìn thấy qua tranh ảnh hoặc phim đang được các ông bố bà mẹ vô cùng quan tâm.

Vì vậy, chương trình "Thăm trang trại xuất sắc nhất Việt Nam" (do công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức) đã thu hút nhiều gia đình tham gia.

Niềm vui của các phụ huynh

Chuyến đi diễn ra trong 3 ngày, kết hợp tham quan trang trại với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nghệ An nên đây không chỉ là cơ hội vui chơi cho cả gia đình, mà còn là dịp để hiểu biết thêm về thiên nhiên.

Có những điều tưởng chừng rất gần nhưng lại rất thú vị khi đưa ra bàn luận trong buổi gặp gỡ của các gia đình trước ngày tham quan như làm sao để các con không bị lạ chỗ ngủ chẳng hạn. Những vật dụng gọn nhẹ thiết yếu như kem chống nắng, thuốc say xe, băng cá nhân, khăn ướt, nước rửa tay… được các gia đình nhắc nhở nhau mang theo.

Còn riêng Hoàng Bách không chỉ hào hứng được làm đại sứ chương trình mà đây còn là cơ hội để cùng con trai Tê Giác học cách giữ gìn môi trường sống xung quanh luôn sạch đẹp, học cách yêu thương và chăm sóc những con vật cũng như biết quý giá hơn những ly sữa mình được uống hàng ngày.

“Làm sao con biết là bê trai hay bê gái”

Bởi hầu hết các bé nằm trong độ tuổi từ 5 tuổi đến 11 tuổi nên hàng trăm câu hỏi như thế được các bạn nhỏ tuôn ra hỏi liên hồi trong 2 tiếng đồng hồ giao lưu của các gia đình. Đa số các câu hỏi của các em khiến các bố mẹ vừa bật cười vừa thấy chuyến đi sẽ hữu ích thế nào khi con mình được trải nghiệm thực tế.

Mẹ của bé Furin, chị Diệu (quận 8, TP.HCM) khoe: “Furin từ ngày biết được gia đình sẽ đi thăm “cô bò sữa”, mỗi buổi chiều không đợi mẹ nhắc cũng tự động lấy sữa ra uống, vì con uống nhiều sữa để cô bò sữa nhận ra con ngay”. Có nhiều bé tối nào trước khi đi ngủ cũng “nói thầm trong mơ về chuyến đi”, con ước gì đêm nay con mơ thấy cô bò sữa. Rồi còn có bạn suốt ngày hỏi, bao giờ mình mới đi thăm cô bò sữa.

Điều hứa hẹn với các bé trong chuyến đi này là không chỉ được thấy tận mắt trang trại 100% thiên nhiên này mà còn được trải nghiệm một số công đoạn như vắt sữa bò, cho bò ăn, các công việc liên quan của một nông dân. Và quan trọng, các em sẽ được trải nghiệm các công đoạn để làm ra một ly sữa mà các em uống mỗi ngày là như thế nào, khó khăn ra sao…

Ban tổ chức đã lồng ghép các câu chuyện giáo dục vào trong hành trình để các em được chơi mà học, học mà chơi. Hành trình sẽ không là chuyến du lịch đơn thuần mà rất có ích cho các em sống ở thành thị hiện nay.

Đây là lần đầu tiên chương trình tổ chức, nên giới hạn phạm vi là các gia đình ở Hà Nội và TP.HCM tham gia. 

 

KD (Nguồn: Vinamilk)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên