04/09/2014 08:12 GMT+7

Hào Anh đuổi mẹ ra khỏi nhà: Vì đâu nên nỗi?

TTM - Vụ Hào Anh (Cà Mau) - người bị chủ hành hạ năm nào - xích mích với mẹ, đuổi mẹ ra khỏi nhà khiến dư luận dậy sóng. Câu chuyện này đặt ra nhiều vấn đề xã hội.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 4-9: Hào Anh đuổi mẹ ra khỏi nhà: Vì đâu nên nỗi?

TTM - Từ hôm qua đến nay, chuyện của Hào Anh (Cà Mau) - người bị chủ hành hạ năm nào - lại khiến lần nữa dư luận dậy sóng. Tuy nhiên, câu chuyện xích mích với mẹ, đuổi mẹ ra khỏi nhà của Hào Anh đặt ra nhiều vấn đề xã hội

Tiêu điểm

Hào Anh đuổi mẹ ra khỏi nhà: Vì đâu nên nỗi?

Từ hôm qua đến nay, chuyện của Hào Anh (Cà Mau) - người bị chủ hành hạ năm nào - lại khiến lần nữa dư luận dậy sóng. Lần này là chuyện xin tiền mẹ không được, Hào Anh đập phá đồ đạc, bỏ đi chơi rồi điện thoại báo đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà.

Bị đuổi, bà Thoa dọn ra nhà trọ sống - Ảnh: Gia Bách

Bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Hào Anh cho biết bà đã rời khỏi nhà, đang sống nhà trọ:

>> Bà Phạm Thị Thoa

Tuy nhiên, câu chuyện lại đặt ra nhiều vấn đề từ xã hội, khi một người như Hào Anh, từ nhỏ xa quê một mình làm thuê nhà người khác, không được sống gần ba mẹ, bị hành hạ đánh đập lúc tuổi thơ, không được giáo dục tốt từ gia đình, có là hệ luỵ cho những hành xử trong cuộc sống?

Tiếp xúc với Hào Anh từ khi tuổi thơ cậu bị hành hạ, không chung sống với gia đình, PV Tấn Thái của báo Tuổi Trẻ nhìn nhận:

>> PV Tấn Thái

Anh cho rằng những hệ luỵ có nguyên nhân của nó:

>> PV Tấn Thái

PV Tấn Thái gợi ra giải pháp:

>> PV Tấn Thái

Chuyên gia tư vấn tâm lý Võ Thị Minh Huệ trao đổi với Tuổi Trẻ

>> Chuyên gia Võ Thị Minh Huệ

Theo bà Huệ, tiếp theo không chỉ từ việc hỗ trợ tâm lý mà còn từ phía xã hội:

>> Chuyên gia Võ Thị Minh Huệ

Sau sự việc đã xảy ra, bà Thoa, mẹ của Hào Anh cũng ngậm ngùi:

>> Bà Phạm Thị Thoa

Chuyên gia Minh Huệ cho rằng gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân cách của một con người:

>> Chuyên gia Võ Thị Minh Huệ

Trong nước

Đã kéo xe Sao Việt lên khỏi vực sâu

Khoảng 18g tối qua, phần thân của chiếc xe Sao Việt đã được đưa lên mặt đường quốc lộ 4D sau gần 10 tiếng.

Đến 18 giờ, chiếc xe Sao Việt đã được đưa lên khỏi vực - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo anh Nguyễn Minh Ngọc - kỹ thuật viên của công ty vận tải Mạnh Cường - đơn vị phụ trách việc cứu hộ: “Sở dĩ việc cứu hộ mất nhiều thời gian là do phần thân xe bị vướng vào một phiến đá do đó phải luồn cáp và dịch chuyển xe rất lâu".

Sau khi được đưa lên mặt đường, chiếc xe khách hãng Sao Việt được xe cứu hộ đưa đến công an tỉnh Lào Cai.

Phó giám đốc Sở GTVT Lào Cai, ông Nguyễn Văn Thạo, cho biết nhà xe Sao Việt đã nhiều lần bị xử phạt vì các vi phạm trong quá trình vận chuyển hành khách.

Vụ trung tướng tử nạn: Tạm giữ tài xế xe khách

Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết đã tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Xuân Tỉnh về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Trung tướng Nguyễn Xuân Tư

Tài xế Tỉnh (37 tuổi, trú tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là người lái  ô tô khách mất lái đâm qua dải phân cách giữa và đâm vào xe công vụ của Bộ Công an ở bên phần đường ngược lại, khiến trung tướng Nguyễn Xuân Tư và 2 người khác tử nạn vào sáng 2-9 tại Km25+52,4 quốc lộ 5 ở địa phận huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên).

Sau vụ tai nạn, tài xế Tỉnh đã rời khỏi hiện trường, sau đó ra trình diện  tại trụ sở  Công an huyện Mỹ Hào.

Lời khai ban đầu của tài xế này cho biết: khi xe khách (đi theo chiều Hải Dương - Hà Nội) đến vị trí trên thì thấy một chiếc ôtô lùi từ bên đường ra nên đánh lái sang trái để tránh và bị mất lái lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội - Hải Dương đâm vào xe ô tô BKS 80A - 012.59.

Để có cơ sở làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Hào cũng quyết định tiến hành trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đối với thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của ô tô khách BKS 53S-5326. Việc giám định để làm rõ hành trình, tốc độ của xe khi xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành khám xét kỹ hơn chiếc xe khách gây tai nạn nhằm đánh giá đúng tình trạng kỹ thuật, an toàn của xe.

Do bị tai nạn bất ngờ trên đường đi công tác, trung tướng Nguyễn Xuân Tư đã từ trần vào hồi 7g ngày 2-9.

Ngoài trung tướng Nguyễn Xuân Tư còn có tài xế Nguyễn Văn Tích (35 tuổi, công tác tại Cục Tham mưu- Tổng cục III)  và ông Nguyễn Văn Đỗ ( 58 tuổi, bộ đội nghỉ hưu, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong, ông Nguyễn Việt Dũng (58 tuổi, bộ đội nghỉ hưu, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) bị thương.

Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu Vinalines

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp về tình hình sản xuất, kinh doanh và triển khai thực hiện đề án Tái cơ cấu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải; Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực vận tải biển; phối hợp với Bộ Công thương thống nhất thực hiện các giải pháp nâng cao thị phần vận tải biển cho đội tàu của Vinalines, trong đó lưu ý đến thị trường vận chuyển than, xi măng, quặng, lúa gạo và hàng dệt may. Đồng thời nghiên cứu, thiết lập các tuyến vận tải bằng đường biển và đường thủy nội địa để tăng khối lượng vận chuyển hàng hóa trên các tuyến vận tải thủy trong nước.

Về đầu tư, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam sớm xử lý tài sản dở dang và dư nợ đã giải ngân cho các dự án này nhằm giảm thiểu thiệt hại cho Vinalines. Về sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Vinalines tiếp tục thực hiện việc thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp theo phương án đã được duyệt.

Hơn 1.100 tỉ đồng xây cống chống ngập cho TP.HCM

Phó chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Hữu Tín vừa đề nghị Bộ kế hoạch đầu tư xem xét trình Thủ tướng chấp thuận đưa dự án xây lắp cống ngăn triều Tân Thuận vào danh mục tài trợ ODA trong năm 2014 từ nguồn của Chính phủ Thái Lan.

Tổng vốn dự kiến của dự án hơn 1.100 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ODA Thái Lan khoảng 793 tỉ đồng, phần còn lại hơn 311 tỉ đồng là nguồn vốn đối ứng của TP. Cống kiểm soát triều Tân Thuận là một trong mười hai cống kiểm soát triều được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2008 nhằm mục tiêu giảm thiểu vấn đề ngập lụt do triều cường, giữ nước không bị cạn trong mùa khô để đảm bảo giao thông thủy và tăng khả năng tiêu thoát nước trong mùa mưa cho TP.HCM.

Nhu cầu lao động tiếp tục giảm mạnh

Dự kiến, nhu cầu lao động những tháng cuối năm 2014 tiếp tục tăng mạnh trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo; sản xuất phân phối điện, khí đốt; thông tin, truyền thông; hoạt động y tế và trợ giúp xã hội. Lao động trong ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tiếp tục giảm mạnh.

Đây là thông tin được dự báo trong bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam số 3/2014, được công bố chiều 3/9, tại Hà Nội.

Kinh tế

Ba tháng nữa, TP.HCM sẽ bán đại trà xăng E5

Từ ngày 1-9, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai đồng loạt bán xăng sinh học E5 Ron 92 (xăng E5 thay thế xăng Ron 92) trên toàn tỉnh sau thời gian thí điểm.

Ảnh minh họa

Đây là địa phương đầu tiên bán rộng rãi trước khi lộ trình bắt buộc sử dụng xăng này với bảy địa phương từ 1-1-2015. Hiện toàn bộ 150 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đều phải nhập E5 Ron 92 để bán ra thị trường, trước ba tháng so với lộ trình của Chính phủ.

Ngày 3-9, theo ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh hai chủng loại xăng E5 Ron 92 và Ron 95 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tỉ lệ khách hành sử dụng xăng E5 Ron 92 khá nhiều, cứ khoảng 10 khách hàng vào mua xăng, có 6 người chọn xăng E5 Ron 92 và 4 người chọn xăng Ron 95.

Theo ông Vũ Kiên Chỉnh - phó chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học VN, hiện năng lực sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất cồn trong nước đủ sức đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đến cuối năm nay, khi bảy tỉnh thành sử dụng xăng E5 Ron 92 thì nhu cầu vào khoảng 350.000 tấn, nằm trong tầm đáp ứng của các nhà sản xuất cồn trong nước. Thậm chí nếu cả được sử dụng thì nhu cầu chỉ khoảng 500.000 tấn, vẫn nằm trong phạm vi cung cấp của các doanh nghiệp sản xuất cồn.

Ông Chỉnh nhấn mạnh: "Hiện tại một số DN cồn trong nước đang tạm ngừng hoạt động song đợt này cũng có thể kích hoạt trở lại khi thị trường tốt lên nhờ chính sách sử dụng xăng E5 của Chính phủ”.

Trong khi đó theo ông Đặng Vinh Sang - tổng giám đốc Saigon Petro, việc thử nghiệm bán xăng E5 A92 tiêu thụ khá tốt. Hai đối tượng mua nhiều nhất là các tài xế taxi và những người hiểu rõ về xăng E5. Dự kiến Saigon Petro sẽ bán đại trà xăng E5 vào cuối năm nay theo lộ trình của Chính phủ.

Khuyến mãi trên nhiều tuyến đường

Trong tình hình sức mua chung giảm, người dân đi mua sắm thưa thớt nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp tham gia “Hội chợ khuyến mãi 2014” diễn ra từ ngày 29-8 đến 3-9 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, doanh số nhỉnh hơn hoặc bằng năm ngoái.

Ở khu vực bán hàng thời trang, bà Lê Thị Hồng Dung, đại diện doanh nghiệp MTV Fashion, cho biết tổng doanh số khoảng 255 triệu đồng cho sáu ngày bán hàng, con số này nhỉnh hơn năm ngoái chút ít.

Tháng khuyến mãi 2014 tiếp tục hoạt động kích cầu tiêu dùng bằng việc khai mạc các tuyến đường khuyến mãi Hải Thượng Lãn Ông, Huỳnh Mẫn Đạt, Nguyễn Duy Dương (Q.5) và nhiều tuyến đường lớn tại Q.10 bên cạnh các hoạt động du lịch, khách sạn kéo dài tới tháng 12 tại các địa bàn này.

Vụ sữa dỏm vào trường học: Phạt Công ty Miền Đông 100 triệu đồng

Ngày 3-9, ông Đỗ Văn Phước, chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Sản xuất thương mại, thực phẩm Miền Đông (TP.HCM) số tiền 100 triệu đồng, trong đó phạt 40 triệu đồng về hành vi khuyến mãi không xin phép và 60 triệu đồng về hành vi khuyến mãi trong trường học.

Ảnh minh họa

Trước đó, như Tuổi Trẻ thông tin, Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, thu giữ các tài liệu công bố chương trình khuyến mãi hè và năm học 2014-2015 do Công ty Miền Đông thực hiện nhằm đưa sản phẩm vào các trường mẫu giáo.

Thu giữ 1 tấn đồ chơi Trung Quốc nhập lậu

Hôm 3-9, Công an Nghệ An phát hiện, thu giữ 48 thùng đồ chơi trẻ em, có trọng lượng hơn 1 tấn do Trung Quốc sản xuất nhưng không có giấy tờ hợp lệ.

Đồ chơi trẻ em nhập lậu có xuất xứ Trung Quốc bị quản lý thị trường TP.HCM thu giữ trong một vụ việc khác - Ảnh: Lê Sơn

Hơn 1 tấn hàng này  được vận chuyển trên một ô tô đi từ phía Bắc vào đang dừng trên đường Trần Nhật Duật, TP.Vinh để “xuống” hàng thì bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Tài xế Nguyễn Văn Tấu (46 tuổi, trú tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng nêu trên.

Theo cơ quan công an, lô hàng gồm súng bắn nước bằng nhựa, con vụ quay, thú nhồi bông, đèn lồng đều do Trung Quốc sản xuất.

Tài xế Tấu khai nhận với cơ quan công an “nhận chở thuê cho một phụ nữ ở Quảng Ninh vào cho một chủ hàng ở TP.Vinh để bán trong dịp Trung thu sắp tới”.

Quốc tế

Indonesia, Singapore đạt thỏa thuận phân định ranh giới trên biển

Ngoại trưởng Singapore K. Shanmugam và người đồng cấp Indonesia Marty Natalegawa đã ký một thỏa thuận về biên giới trên biển giữa hai nước hôm qua 3-9.

Ngoại trưởng Singapore K. Shanmugam (trái) và Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa. (Nguồn: MFA)

Lễ ký thỏa thuận Phân định ranh giới trên biển ở phía Đông Eo biển Singapore đã diễn ra tại Phủ Tổng thống Singapore trước sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyonovà các nhà lãnh đạo nước chủ nhà. Đó là Tổng thống Tony Tan Keng Yam và Thủ tướng Lý Hiển Long. Theo đó, ranh giới trên biển giữa hai nước được phân định từ đảo Batam của Indonesia tới Changi của Singapore.

Năm 2009, Indonesia và Singapore đã ký thỏa thuận phân định biên giới tại các phần phía Tây của Eo biển Singapore.

Tổng thống Nga đề xuất kế hoạch 7 điểm giải quyết khủng hoảng tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất một kế hoạch gồm 7 điểm để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tổng thống Nga Putin đề xuất kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine (Ảnh Ria Novosti)

Ông Putin nhấn mạnh các bên xung đột phải thống nhất và phối hợp hành động theo kế hoạch. Đầu tiên, nhà lãnh đạo Nga kêu gọi dừng các hoạt động tấn công của quân đội Ukraine cũng như các lực lượng dân quân ở Donetsk và Lugansk.

Ông Putin nhấn mạnh phải thực hiện Kiểm soát lệnh ngừng bắn và giám sát tình hình sau ngừng bắn, đồng thời chấm dứt ngay các vụ không kích chống lại dân thường tại khu vực xung đột.

Ngoài tình hình chiến sự, Tổng thống Nga kêu gọi tổ chức trao đổi các con tin vô điều kiện và mở các hành lang nhân đạo cho người tị nạn và vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo tới miền đông Ukraine.

EU thiệt hại 5 tỷ euro từ lệnh cấm nhập khẩu nông sản của Nga

Trị giá thiệt hại mà ngành xuất khẩu nông sản của Liên minh châu Âu phải chịu do lệnh cấm nhập khẩu của Nga lên tới 5 tỷ euro.

Một quầy hoa quả ở Ba Lan, nước bị ảnh hưởng trực tiếp từ lệnh cấm nhập nông sản (Nguồn: Reuters)

Theo đánh giá của EU, lệnh cấm của Nga sẽ ảnh hưởng đến 4,2% tổng lượng xuất khẩu của liên minh 28 nước, hay một nửa kim ngạch xuất khẩu sang Nga, trong đó chịu thiệt hại nặng nề nhất là hàng rau quả và sữa, khi phần xuất sang Nga chiếm lần lượt 29% và gần 30% tổng sản lượng xuất khẩu hai mặt hàng này của EU.

Đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine, kể từ ngày 7/8, Nga đã cấm nhập khẩu thịt bò, thịt lợn, rau quả, thịt gia cầm, cá, pho mát, sữa và các sản phẩm sữa từ các nước EU, Australia, Canada, Na Uy và Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản cải tổ nội các, tăng số nữ Bộ trưởng

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bổ nhiệm 5 nữ Bộ trưởng vào các vị trí trong chính phủ. Đây là lần cải tổ nội các đầu tiên kể từ khi ông trở lại nắm quyền vào tháng 12/2012.

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: Trunews.com)

Tuy nhiên, Thủ tướng Shinzo Abe vẫn giữ lại một số vị trí chủ chốt như Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Ngoại trưởng Fumio Kishida.

Trong số các nữ bộ trưởng, bà Yuko Obuchi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp; bà Sanae Takaichi làm Bộ trưởng Nội vụ. Thủ tướng Abe đặt mục tiêu nâng tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong cả khu vực công và khu vực tư nhân lên ít nhất 30% vào năm 2020.

Cuộc cải tổ nội các diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Abe thời gian gần đây đã giảm xuống còn khoảng 50% so với mức 70% khi ông mới nhậm chức.

Anh mua gần 600 xe bọc thép trị giá 5,8 tỷ USD

Bộ Quốc phòng Anh ký hợp đồng mua 589 xe bọc thép trị giá 5,8 tỷ USD. Đây là đơn đặt hàng lẻ lớn nhất của bộ này đối với phương tiện xe bọc thép trong ba thập kỷ qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: sdelanounas.ru)

Thông báo cho biết số xe bọc thép nói trên do chi nhánh tại Anh của Tập đoàn General Dynamics (Mỹ) sản xuất và được trang bị công nghệ máy tính hỗ trợ khả năng giám sát trên chiến trường.

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Anh Peter Wall nói rằng hợp đồng trên sẽ nâng cao khả năng chiến đấu của binh chủng thiết giáp, trang bị cho lực lượng này khả năng hoạt động hiện đại trong các lĩnh vực tình báo, giám sát, phát hiện và theo dõi mục tiêu; đồng thời biến lực lượng này thành “tai mắt” của các chỉ huy trên chiến trường trong tương lai.

Tin thể thao

Viettel và HTV phát sóng vòng loại Euro 2016

Chiều ngày 3-9, tại trụ sở Đài truyền hình TPHCM – HTV đã diễn ra buổi họp báo thông báo việc phát sóng các trận đấu vòng loại UEFA Euro 2016 của công ty Truyền hình Viettel.

Ông Lê Văn Phú (giữa) - trưởng phòng thể thao của HTV phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: Việt Khoa

Công ty Truyền hình Viettel là đơn vị nắm bản quyền truyền hình vòng loại Euro 2016 trên lãnh thổ VN. Bản quyền này cũng được Viettel chia sẻ với HTV. Hơn 120 trận đấu của vòng loại Euro 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và kênh truyền hình Quốc phòng VN (QPVN) của Viettel.

Ông Ngô Quang Tùng - trưởng phòng thể thao của Viettel nói: "Do HTV là kênh truyền hình có phạm vi phủ sóng rộng lớn và thân thuộc hơn với khán giả nên chúng tôi quyết định HTV9 sẽ được ưu tiên truyền hình trực tiếp các trận đấu quan trọng".

Ông Quang Tùng cũng cho biết thêm, Viettel có được gói thầu phát sóng vòng loại Euro 2016 chưa đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục giành được quyền phát sóng vòng chung kết Euro 2016.

Vòng loại Euro 2016 bao gồm 53 đội tuyển quốc gia và các vùng lãnh thổ châu Âu, chia làm 9 bảng đấu để lưa chọn ra 23 đội góp mặt tại vòng chung kết. Đây là lần đầu tiên giải vô địch bóng đá số một của châu Âu quy tụ đến 24 đội bóng ở vòng chung kết.

Điểm khác biệt của vòng loại Euro 2016 là sự xuất hiện của "Tuần lễ bóng đá". Thay vì phân lịch thi đấu vào các đêm thứ Sáu và thứ Ba như trước đây, UEFA sẽ trải dài lịch trình thi đấu từ thứ Năm đến thứ Ba.

Điều này đồng nghĩa với các trận đấu quan trọng của mỗi bảng sẽ không bị trùng giờ và trải dài trong 6 ngày liên tiếp. Trận đấu đầu tiên được truyền hình trực tiếp bởi HTV9 là trận Đan Mạch - Armenia vào lúc 23 giờ ngày 7-9. Kênh QPVN sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu cùng giờ giữa Hungary và Bắc Ireland. 

Chủ nhà VN chỉ còn lại Tiến Minh ở đơn nam

Ngày 3-9, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Indonesia Mahbud Thomi Azizan (hạng 233 thế giới) ở vòng 2 đơn nam Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu Tân Bình (TPHCM).

Tiến Minh vào vòng 3 đơn nam Giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2014. Ảnh: T.P

Đây là trận đấu mà Tiến Minh (hạng 30 thế giới) được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đang kém mình 203 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Và thực tế trận đấu đã chứng minh điều đó.

Chiến thắng này giúp Tiến Minh trở thành đại diện còn lại duy nhất của chủ nhà VN ở nội dung đơn nam dù có đến 7 tay vợt ở vòng chính. Tài năng trẻ Phạm Cao Cường đã thua ngược 1-2 (21-17, 24-26, 12-21) đáng tiếc trước đối thủ người Nhật Bản Hashiru Shimono ngay vòng 1.

U-19 Nhật Bản không chủ quan

Đội tuyển U-19 Nhật Bản đã có mặt tại sân bay Nội Bài chuẩn bị cho Giải bóng đá U-19 vô địch Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. HLV trưởng Suzuki Masakazu cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và nghiên cứu cặn kẽ từng đối thủ.

Các cầu thủ thủ U-19 Nhật tại sân bay Nội Bài trưa 3-9. Ảnh: K.X

So với trận giành chiến thắng 7-0 trước U-19 Việt Nam tại Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood hồi đầu năm, HLV Masakazu cho biết, đội tuyển Nhật Bản đã có nhiều thay đổi về lực lượng.

Dù không nói đến mục tiêu nhưng HLV U-19 Nhật Bản đánh giá, đây là giải đấu rất quan trọng đối với đội tuyển Nhật Bản vì là bước chuẩn bị trước thềm vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 tại Myanmar và các mục tiêu quan trọng khác của đội tuyển.

Hai thành viên của MU được tôn vinh ở Hà Lan

HLV của M.U, ông Louis Van Gaal  và tân binh Daley Blind đã được Liên đoàn bóng đá Hà Lan trao giải. Blind được vinh danh là cầu thủ Hà Lan hay nhất năm còn HLV Van Gaal nhận được danh hiệu thành tựu trọn đời.

Blind được vinh danh nhờ những đóng gópcho đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 và giúp Ajax Amsterdam vô địch giải Hà Lan.

TTM

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên