07/03/2017 09:18 GMT+7

Hành trình xe đạp Năng động áo dài mừng 8-3

K.ANH
K.ANH

TTO - Hơn 200 cô gái hòa mình tham gia chương trình xe đạp Năng động áo dài do Nhà văn hóa Sinh viên TP phối hợp với các đơn vị tổ chức.

*** Error ***
Các áo dài tham gia hanh trình xe đạp - Ảnh: C.K

Hơn 200 thành viên là người mẫu, hoa khôi áo dài, nghệ sĩ, diễn viên, các nhóm thí sinh vào chung kết cuộc thi duyên dáng áo dài và các bạn sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề của TP.HCM hòa mình tham gia chương trình xe đạp “Năng động áo dài” do Nhà văn hóa Sinh viên TP phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Các thành viên chia thành hai nhóm: nhóm 1 với hành trình đi qua những địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch như Bưu điện TP.HCM, đường sách, công viên 30-4 và tham gia sân chơi Âm nhạc dân tộc “Điệu hát xưa - lời hát nay”.

Nhóm 2 chung tay xây dựng nét văn minh của người dân TP thông qua hoạt động công tác xã hội tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè với công trình cải tạo và sửa chữa sân chơi thiếu nhi, tổ chức sân chơi vận động và hoạt động chăm sóc các em nhỏ ở trung tâm.

* Triển lãm “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” do Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp cùng Liên đội Trường tiểu học Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tổ chức ngay tại sân trường.

Hơn 100 hình ảnh và mẩu chuyện về truyền thống áo dài của phụ nữ Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến và thời kỳ hiện đại. Trong đó có những câu chuyện kể lại cách ngụy trang bằng áo dài đã giúp nhiều nhà hoạt động cách mạng đóng giả làm nữ sinh để hoạt động.

Đây là một trong những hoạt động mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3. Triển lãm kéo dài đến ngày 14-3.

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên