
Hai buổi diễn của Westlife tại Việt Nam trong khuôn khổ The Wild Dreams Tour năm 2023
Khoảng hai năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các đại nhạc hội và concert cá nhân, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám từ K-Pop, US&UK cho tới các nghệ sĩ khu vực.
Những sân khấu quốc tế từng là "giấc mơ xa vời" giờ đây đã trở nên quen thuộc với khán giả trong nước.
VPBank: Hơn 10 năm hành trình mở lối
Ngược dòng hơn một thập kỷ trước, việc mời một nghệ sĩ quốc tế hạng S biểu diễn tại Việt Nam là điều "xa xỉ".
VPBank là một trong những cái tên tiên phong mang những nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới đến Việt Nam, góp phần mở lối cho sự hội nhập sâu rộng hơn của thị trường giải trí Việt.
Cột mốc đầu tiên trong bước chuyển mình ấy chính là Richard Clayderman in Concert by VPBank, diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8-2014. Đây là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất năm, nhận ủng hộ từ giới chuyên môn, truyền thông lẫn công chúng.
Từ cột mốc này, Việt Nam lần lượt chào đón các "huyền thoại" tiếp theo như Kenny G, Modern Talking ft Thomas Anders & Band, Westlife và gần đây nhất là ông hoàng K-Pop G-DRAGON.
Tất cả đều là những nghệ sĩ biểu tượng của nhiều thế hệ khác nhau, đại diện cho nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng cùng có chung một điểm chạm: họ đều đồng hành cùng VPBank, biến giấc mơ chạm đến huyền thoại của khán giả Việt thành hiện thực.
Bền bỉ một lối đi riêng
VPBank lặng lẽ trên con đường khác biệt: gắn kết với những nghệ sĩ danh tiếng quốc tế có sức mạnh đánh thức ký ức, chạm vào cảm xúc và kết nối nhiều thế hệ khán giả.
Để theo đuổi "lối đi riêng" này, VPBank "tuân thủ" 3 chiến lược. Thứ nhất, ngân hàng xuất hiện ở vị trí "nhà tài trợ danh xưng" (title sponsor) - vị trí cao nhất và danh giá nhất của danh vị tài trợ quốc tế. Đây không chỉ là vai trò đồng hành về tài chính, mà là sự bảo chứng thương hiệu cho đẳng cấp của sự kiện.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank
Thứ hai, với vị thế title sponsor - nhà tài trợ danh xưng, VPBank không chỉ đồng hành cùng các huyền thoại, mà còn đồng hành cùng khán giả - những người đã góp phần tạo nên huyền thoại.
Thay vì chỉ "gắn logo" như một nhà tài trợ, VPBank lựa chọn trở thành người kiến tạo trải nghiệm, mang đến cho khán giả những đặc quyền riêng, tạo nên những kỷ niệm đẹp nhất.
Cụ thể, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI - presented by VPBank là chặng duy nhất trong toàn world tour của G-DRAGON mà nhà tài trợ tổ chức xe đưa đón fan đến concert, mang quyền lợi sound check và poster có chữ ký tươi từ nghệ sĩ dành cho fan. Với VPBank K-Star Spark hay 2 đêm trong chuyến lưu diễn của Westlife năm 2023, khán giả có cơ hội chụp ảnh riêng cùng Westlife, G-DRAGON và CL (nhóm 2NE1).
Bên cạnh đó, VPBank có chiến lược marketing bắt trend và thấu hiểu insight khách hàng hàng đầu hiện nay. Ví dụ nổi bật nhất chính là trend Hoa cúc khuyết cánh do VPBank khởi xướng cho VPBank K-Star Spark - đêm nhạc đánh dấu sự trở lại Việt Nam của G-DRAGON sau 13 năm.
Mở màn chiến dịch, VPBank chỉ lặng lẽ đăng một hình ảnh duy nhất: bông cúc khuyết cánh mà không một dòng chú thích, không một lời giới thiệu. Chỉ sau một đêm, hình ảnh ấy "gây bão" mạng xã hội, thu về hàng chục nghìn lượt chia sẻ và khiến hàng trăm thương hiệu đồng loạt bắt trend, bởi ai cũng nhận ra: đó chính là biểu tượng của G-DRAGON.
Lựa chọn rời khỏi vị trí của "nhà tài trợ" để trở thành một phần của cộng đồng fan, sử dụng ngôn ngữ của fan, VPBank với bông cúc khuyết cánh thành công xây dựng hình ảnh một ngân hàng có chiều sâu văn hóa cùng sự tinh tế nhân văn dành cho cộng đồng.
Triển lãm Hokusai
Thịnh vượng tinh thần - chiến lược và sứ mệnh của VPBank
Đồng hành cùng những huyền thoại không chỉ là hoạt động marketing, mà là một phần trong chiến lược dài hạn hiện thực hóa khát vọng "Vì một Việt Nam thịnh vượng" - nơi VPBank gắn mình với sứ mệnh mang đến sự thịnh vượng không chỉ về tài chính mà cả về tinh thần và thể chất cho người Việt.
Suốt hơn một thập kỷ, từ những đêm nhạc cùng các nghệ sĩ quốc tế hàng đầu, đến gần 20 giải chạy đỉnh cao quy mô lớn, hay những buổi hòa nhạc hàn lâm, triển lãm nghệ thuật như The Quintessence of Bloom, Hokusai by VPBank, mỗi sự kiện đều trở thành một mảnh ghép trong bức tranh "thịnh vượng tinh thần" mà VPBank bền bỉ kiến tạo.
Bằng cách đồng hành với những tên tuổi danh tiếng thế giới, VPBank tạo tiền đề và tư liệu tham chiếu quan trọng cho các nghệ sĩ quốc tế khi tiếp cận thị trường Việt Nam, đồng thời mở đường cho những thương hiệu Việt khác tự tin bước ra thế giới, góp phần kiến tạo một Việt Nam tự tin vươn tầm, thịnh vượng bền vững trong dòng chảy văn hóa và kinh tế toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận