12/05/2015 08:45 GMT+7

“Hành tím yêu thương” và còn gì nữa?...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm rồi đi ngang qua một cửa hàng tui thấy treo băngrôn quảng cáo mời bà con mua “hành tím yêu thương”. Tui nghĩ tay bán hàng này đặt cái tên hay thiệt.

Học sinh nhận hành mang đi bán - Ảnh: H.HG.

Về nhà nói chuyện, bà xã phê bình liền: không chịu đọc báo, lạc hậu! Bả còn nói mới mua 2 ký “hành tím yêu thương” ủng hộ bà con nông dân, từ nay đến cuối tháng tha hồ ăn... hành tím.

- Ông bị vợ phê bình là đúng rồi. Sắp tới phải đọc báo thường xuyên để cập nhật liên tục danh sách các loại nông sản có mác “yêu thương”. Theo tình hình "được mùa mất giá", hàng hóa chất đống này thì danh sách ấy có thể sẽ còn dài ra.

- Xin nhận thiếu sót! Thiệt tình tui mới dứt được mùi vị món dưa hấu, không ngờ lại có ngay món hành tím. Chà, nói như ông anh, tui phải về chỉ đạo bà xã nghiên cứu lập ngay một cẩm nang thực đơn chế biến từ những món yêu thương này.

- Nghe nói có nơi chuẩn bị bán muối giùm bà con, vậy là sẽ có thêm "muối mặn tình dân”. Rồi biết đâu sẽ có “mía ngọt sẻ chia”, “thanh long đượm tình”...! Và không biết mùa vải sắp tới sẽ có “vải tình thương mến thương” chăng? Ôi, bà con mình đoàn kết hỗ trợ nhau là quý, nhưng nếu cứ xuất hiện những nông sản “yêu thương” như thế quả thật chẳng vui chút nào. Vì đó là khi người nông dân còn gặp nhiều khó khăn, bấp bênh, nông sản làm ra không biết bán thế nào. Nhà nông vẫn phải loay hoay tìm câu trả lời cho đồng ruộng của mình không chỉ trồng gì, nuôi gì mà còn bán thế nào, bán cho ai. Mua giúp trái dưa, củ hành trong cơn khó ngặt là cần, nhưng giúp tìm ra câu trả lời đúng, nhanh nhất lại cần hơn, quan trọng hơn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên