Thứ 6, ngày 14 tháng 8 năm 2020

Hành khách phờ phạc ở Tân Sơn Nhất chờ đổi chuyến bay

16/07/2020 20:16 GMT+7

TTO - Nhiều hành khách khi ra đến sân bay mới biết hãng bay hủy chuyến bất ngờ. Giải pháp đưa ra là đổi chuyến bay khác nhưng không cho biết cụ thể thời gian, khiến hành khách rơi vào tình cảnh tiếp tục chờ đợi để... được bay.

Hành khách phờ phạc ở Tân Sơn Nhất chờ đổi chuyến bay - Ảnh 1.

Nhiều hành khách xếp hàng làm thủ tục của Hãng Pacific Airlines chiều 16-7 ở Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG

Bắt đầu ngày 16-7, Cục Hàng không Việt Nam tăng cường giãn slot (lượt cất, hạ cánh) tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian nâng cấp đường băng và siết chặt việc kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hằng ngày của các hãng hàng không.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại Tân Sơn Nhất chiều cùng ngày cho thấy tình trạng khách xếp hàng chờ làm thủ tục rất đông. Tình trạng các hãng bay chậm chuyến, hủy chuyến vẫn diễn ra khiến nhiều người phải chờ đợi từ sáng tới chiều vẫn chưa biết được chính xác giờ bay cụ thể. 

Tại quầy đại diện Pacific Airlines (trước là Jetstar Pacific), đông đúc khách phàn nàn về việc hủy chuyến bay, chờ giờ "xin chỗ" để chuyển khách sang chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ông T.V. Tâm (quê Bến Tre) đi cùng con gái, đặt vé máy bay của Pacific Airlines số hiệu BL678 từ TP.HCM đi Đà Nẵng phải chờ từ sáng tới chiều vẫn chưa được bay. 

"Giờ bay ban đầu là 9h sáng. Ra sân bay hãng báo hủy, chờ đổi sang chuyến bay của Vietnam Airlines lúc 16h chiều. Tui ngồi chờ mãi đến 17h, hỏi đại diện hãng thì cứ bảo chờ, sắp xếp được chỗ sẽ đưa đi ngay" - ông Tâm than vãn. 

Các hãng bay khuyến cáo hành khách ra sân bay trước hai tiếng so với giờ khởi hành, cộng với việc chậm chuyến nên thời gian "thượng đế" có mặt ở sân bay quá lâu khiến mỏi mệt. 

Hành khách phờ phạc ở Tân Sơn Nhất chờ đổi chuyến bay - Ảnh 2.

Nhiều người nằm "đánh một giấc" hoặc ngồi bệt xuống sàn nhà ga, chờ đợi hãng thông báo giờ bay mới - Ảnh: C.TRUNG

Thống kê lịch khai thác của các hãng ngày 16-7, tại Tân Sơn Nhất có 528 lượt cất hạ cánh, Nội Bài 468 lượt cất hạ cánh. Trên màn hình hiển thị thông tin chuyến bay, tình trạng chậm chuyển của các hãng vẫn dày đặc...

Đại diện Pacific Airlines cho biết lịch bay có sự thay đổi do nhiều yếu tố khiến việc đi lại của hành khách bị ảnh hưởng. Trong thời gian này, hãng đang chuyển đổi hệ thống nên có lỗi phát sinh trong quá trình làm chuyến bay quá chỗ, vì thế cố gắng hỗ trợ hành khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp khi có chỗ, thậm chí sang máy bay của Vietnam Airlines khai thác.

Kể từ ngày 1-7 đến nay, Tân Sơn Nhất và Nội Bài cho sửa chữa đường băng khiến tình trạng "kẹt trên trời, dưới đất" liên tục xảy ra, khiến hành khách chờ đợi mệt mỏi. 

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam tuyên bố nếu các hãng hàng không cố tình bán vé với các chuyến bay chưa được nhà chức trách hàng không xác nhận giờ cất/hạ cánh (slot), dẫn tới chậm, hủy chuyến thì đơn vị sẽ thu hồi toàn bộ slot đã cấp. 

Cục cũng khuyến cáo các hãng cần giảm tần suất khai thác máy bay nhỏ tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các sân bay lân cận của Nội Bài như Cát Bi, Thọ Xuân… và của Tân Sơn Nhất (sân bay Cần Thơ, Cam Ranh…); chuyển các chuyến bay chở hàng đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm, từ 21h đến 6h hôm sau.

Khách hàng Khách hàng 'chết đứng' vì VASCO bất thình lình hủy chuyến bay

TTO - Hãng bay đột ngột hủy chuyến, nhiều hành khách rơi vào tình cảnh "chết đứng" khi hàng loạt công việc bị xáo trộn. Trong khi hãng bay lý giải đơn giản vì hết slot bay, buộc phải hủy chuyến, bồi hoàn tiền vé cho khách.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận