Hành khách nối chuyến bay được hỗ trợ nhanh thủ tục

27/05/2019 14:20 GMT+7

TTO - Hành khách nối chuyến tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa máy bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh... chuyến bay tiếp theo.

Hành khách nối chuyến bay được hỗ trợ nhanh thủ tục - Ảnh 1.

Hành khách lên máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: C.TRUNG

Đây là dịch vụ vừa được triển khai của Vietnam Airlines vào ngày 27-5. Bước đầu sẽ thực hiện ở 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.  Dịch vụ này mang lại sự trợ giúp thiết thực nhất cho các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiều hành khách với mong muốn di chuyển và làm thủ tục hàng không tại sân bay thuận tiện hơn, Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) được cung cấp bởi Công ty dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. 

Theo đó, sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách chuẩn bị khởi hành sẽ được nhân viên VIAGS đón tiếp ngay khi đến quầy thủ tục hàng không, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra tàu bay.

Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, nhân viên phục vụ sẽ đón tiếp hành khách ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga.

Hành khách nối chuyến tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.

Để trải nghiệm dịch vụ, hành khách đăng ký và thanh toán phí dịch vụ tại các phòng vé của Vietnam Airlines từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành. Đồng thời, Vietnam Airlines nhận cung cấp miễn phí các dịch vụ dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển (dịch vụ xe lăn, dịch vụ khách khiếm thính, khiếm thị).

Hiện nay, dịch vụ "Chào đón và đưa tiễn sân bay" đã được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới cung cấp như Emirates, Singapore Airlines, Air France, Etihad… nhằm giúp hành khách có hành trình thuận lợi hơn.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận