10/12/2011 11:46 GMT+7

Hành động vì người nghèo

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sáng 10-12, lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện” hành động vì người nghèo đã thu hút hàng nghìn thanh niên tham dự.

So2nIYz5.jpgPhóng to
Sau lễ ra quân các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN VN phát động, diễn ra tại Trường CĐ Nghề Việt Đức (TP Hà Tĩnh).

Tại buỗi lễ, anh Nguyễn Phước Lộc, chủ tịch Trung ương Hội LHTN VN, phát biểu: “Thông qua chiến dịch này, trung ương hội đề nghị Đoàn thanh niên, Hội LHTN mỗi tỉnh, thành phố xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên nghèo, người nghèo ổn định cuộc sống, vận động quyên góp để xây tặng ít nhất 10 căn nhà tình nghĩa, tặng 100 tấn lương thực cho người nghèo, 1.000 bộ quần áo cho trẻ em nghèo…”.

Tại lễ ra quân, dự án xây dựng mô hình "Cộng đồng ứng phó với thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu" được công bố. Đây là mô hình thí điểm do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Tài nguyên và môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh và Quảng Bình với kinh phí hơn 5 tỉ đồng cho mỗi tỉnh.

Mô hình sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hỗ trợ kinh phí gia cố nhà ở cho người dân, trang bị hệ thống bồn chứa nước sạch và một số thuyền cứu hộ để ứng phó với lũ lụt.

Ngay sau lễ ra quân, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN VN phối hợp với tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã phát động các hoạt động như: hiến máu tình nguyện; ra mắt Hợp tác xã môi trường thanh niên và các hoạt động bảo vệ môi trường tại xã Phù Việt (Thạch Hà); tặng quà cho các gia đình chính sách…

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên