08/09/2013 05:15 GMT+7

Hành động của anh Vũ Văn Hiệp đáng được nêu gương

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Đó là nhận định của đa số bạn đọc sau khi đọc bài: “Gỡ bỏ bản đồ ghi sai chủ quyền Hoàng Sa” (Tuổi Trẻ ngày 2-9) nói về việc đại úy Vũ Văn Hiệp đã viết thư đề nghị lãnh đạo Đại học Chỉ huy - tham mưu New Zealand - ngôi trường nơi anh đang theo học - gỡ bỏ tấm bản đồ ghi chú sai về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa.

Câu chuyện đẹp ngày Quốc khánhGỡ bỏ bản đồ ghi sai chủ quyền Hoàng Sa

Tuần qua, ngoài nội dung trên, nhiều bạn đọc còn quan tâm phản hồi các vấn đề: Phương Mỹ Chi và The voice kids (489 ý kiến); vụ lãnh đạo các công ty dịch vụ công ích nhận lương “khủng” (163 ý kiến); vụ chôn hóa chất độc hại (66 ý kiến); 5 hiệu trưởng xin từ chức (54 ý kiến)...

Bạn đọc Nguyễn Phương viết: “Tôi thấy đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Đại úy Vũ Văn Hiệp nói đúng! Người VN ở bất cứ đâu cũng cần cảnh giác để kịp thời phát hiện các loại bản đồ chứa những thông tin sai sự thật về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Cảm ơn đại úy Vũ Văn Hiệp và cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã đăng bài này đúng dịp Quốc khánh 2-9”.

Nhiều bạn đọc đề nghị các cơ quan chức năng nên khen thưởng xứng đáng đối với anh Vũ Văn Hiệp vì việc làm của anh đã góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Cụ thể, bạn đọc Lê Thùy Mai đề nghị: “Các cơ quan chức năng như Ủy ban Biên giới - Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng cần có hình thức khen thưởng, động viên anh sĩ quan biên phòng Vũ Văn Hiệp vì hành động mang tinh thần yêu nước của anh ấy”.

Bạn đọc Chu Thị Loan cho rằng nếu như hàng triệu người VN đang học tập, sinh sống ở nước ngoài có ý thức công dân như anh Hiệp thì việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước sẽ được dư luận chú ý và ủng hộ.

Làm thế nào để nhân rộng việc làm của anh Hiệp? Bạn đọc Phan Thanh Lê - cựu sinh viên Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, hiến kế: “Báo Tuổi Trẻ có nhiều bạn đọc ở nước ngoài, tại sao không lập một diễn đàn với chủ đề là những người VN ở hải ngoại cần có thái độ và tinh thần như bạn Vũ Văn Hiệp?

Chúng tôi mong chờ điều này để có thể đóng góp tiếng nói của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc”. Bạn đọc Phạm Văn Cường khẳng định: “Nếu mỗi người dân chúng ta có ý thức chính trị, quan tâm đến quốc gia, quốc giới thì sức mạnh của triệu triệu con người sẽ trở thành vô địch, để có thể giữ vững từng tấc đất cha ông đã để lại”.

Nhiều bạn đọc đề nghị Tuổi Trẻ nên có thêm thông tin về việc nhiều bản đồ chứa thông tin sai sót về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và yêu cầu các đơn vị liên quan đến sai sót này phải khắc phục, sửa chữa.

* Vừa qua, tôi có tham quan XQ Đà Lạt. Tại đây, tôi thấy tấm bản đồ giả cổ vừa chữ Pháp vừa chữ quốc ngữ nhưng không có Hoàng Sa, Trường Sa. Tôi và nhiều người lên tiếng về việc này nhưng hướng dẫn viên im lặng không nói gì. Tôi đề nghị Tuổi Trẻ kiểm tra và lên tiếng về việc này. XQ Đà Lạt có rất nhiều khách quốc tế tham quan, nếu chúng ta không sửa tấm bản đồ này sẽ gây hiểu lầm tai hại.

Ngày 7-9, ông Võ Văn Quân, người sáng lập XQ VN, cho biết:

* Tôi đặt mua tấm bản đồ giả cổ làm bằng chất liệu da từ TP.HCM để trưng bày tại XQ Đà Lạt sử quán. Lúc nhân viên công ty nhận bản đồ và treo tại phòng trưng bày thì không phát hiện bản đồ có sai các chi tiết liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa. Cách nay một tuần, du khách đã phản ảnh về việc này (lúc đó bản đồ chỉ mới treo được một ngày). Tôi đã kiểm tra và gửi trả cơ sở gia công tại TP.HCM, yêu cầu cơ sở này phải sửa chữa cho chính xác, đúng với bản đồ VN hiện hành.

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên