08/06/2016 09:50 GMT+7

Hành chính - Nhân sự: tuyển dụng chủ yếu trình độ ĐH

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Doanh nghiệp phải cơ cấu lại, sa thải nhân viên sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho những cá nhân đáp ứng tốt các tiêu chí của nhà tuyển dụng.

Ảnh minh họa về ngành nhân sự. Ảnh: Internet
Ảnh minh họa về ngành nhân sự. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng như hiện nay thì rất nhiều ngành nghề, doanh nghiệp lựa chọn cắt giảm nhân viên để đảm bảo sự tồn tại và hoạt động. Không chỉ là nhân viên kinh doanh, kế toán hay IT bị cắt giảm mà ngay cả bộ phận nhân sự cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nền kinh tế có đi vào khủng hoảng hay không thì nhu cầu nhân lực chất lượng cao, tuyển dụng người tài vẫn không có biến chuyển lớn. Một cách nhìn khác, chính trong thời điểm khủng hoảng là giai đoạn mà việc thay đổi lao động diễn ra mạnh mẽ, doanh nghiệp phải cơ cấu lại, sa thải nhân viên sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho những cá nhân đáp ứng tốt các tiêu chí của nhà tuyển dụng.

Trong giai đoạn tái cấu trúc kinh tế và tái cấu trúc doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực chất lượng cao có khả năng quản lý và định hướng là doanh nghiệp rất cạnh tranh.

Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP.HCM dự báo nhu cầu chỗ việc làm trống bình quân hàng năm tại TP.HCM của ngành Quản lý - Hành chính - Nhân sự khoảng 10.800 người chiếm khoảng 4% tổng nhu cầu nhân lực. Nhu cầu nhân lực qua đào tạo của ngành Quản lý - Hành chính - Nhân sự chiếm khoảng 91,41%.

Trong đó nhu cầu nhân lực trình độ sơ cấp và không bằng chiếm 4,77%; nhu cầu nhân lực trình độ trung cấp chiếm khoảng 24,61%; nhu cầu trình độ cao đẳng chiếm 18,51%; nhu cầu trình độ đại học chiếm 42,85%; nhu cầu trình độ trên đại học chiếm 0,67%.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên