19/07/2012 02:12 GMT+7

Hàng Trung Quốc gắn nhãn mác Việt

LÊ THANH - NGUYỄN TRÍ
LÊ THANH - NGUYỄN TRÍ

TT - Ngày 18-7, tại hội nghị đánh giá tình hình thực hiện chương trình “Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN” sáu tháng đầu năm 2012 và triển khai kế hoạch sáu tháng cuối năm do Bộ Công thương tổ chức, bà Dương Thị Ngọc Dung, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc hệ thống siêu thị Vinatex, bày tỏ xót xa khi thấy một lượng hàng may mặc của Trung Quốc được nhập vào VN và tháo nhãn, gắn nhãn hiệu VN để tiêu thụ tại các siêu thị phân phối.

“Đây không còn là cá biệt, nếu tình trạng này tiếp tục, không biết sẽ có bao nhiêu lao động trong ngành dệt may không có việc làm” - bà Dung lo lắng.

Cùng chung ý kiến, bà Nguyễn Thị Như Mai, phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho rằng nếu không quản lý, kiểm soát được hàng nhập lậu, nhất là từ Trung Quốc, cuộc vận động sẽ không còn nhiều ý nghĩa.

* Ngày 18-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM kết hợp với UBND quận 2 khai mạc chương trình phiên chợ hàng Việt tại P.Bình Trưng Đông, quận 2. Tham gia chương trình có 65 gian hàng của 47 doanh nghiệp VN, chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực hàng gia dụng thiết yếu, thực phẩm chế biến, may mặc... Chương trình sẽ kết thúc ngày 22-7.

LÊ THANH - NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên