26/05/2017 11:50 GMT+7

​Hàng triệu khách hàng sẽ được đọc chỉ số điện từ xa

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đến cuối năm 2017, khoảng 10% trong số hơn 2,2 triệu khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình sẽ được áp dụng công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm điện từ xa.

Theo lộ trình, đến năm 2020 sẽ áp dụng phương thức vừa nêu cho khoảng 80% khách hàng thuộc nhóm này. Hiện đã triển khai thí điểm ở 4.500 khách hàng tại xã đảo Thạnh An (Cần Giờ), Q.12, hai huyện Nhà Bè và Củ Chi.   

Thông tin nói trên được ông Nguyễn Phú Vĩnh - trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) - cho biết trong lễ ra mắt công ty khởi nghiệp SENVI, được hình thành từ chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM, tổ chức tại Sở Khoa học - công nghệ TP sáng 26-5.       

Theo ông Vĩnh, thay vì hằng tháng khoảng 300 nhân viên phải đến từng nhà dân ở từng khu vực đọc chỉ số điện để tính tiền điện, thì khi áp dụng phương thức thu thập dữ liệu đo đếm điện từ xa (cũng có thể hiểu nôm na là đọc chỉ số điện từ xa), lượng điện mà người dân sử dụng hằng tháng sẽ được hệ thống của EVNHCMC tự động ghi lại và tính tiền.

Các thông tin về lượng điện tiêu thụ, điện áp, dòng điện… cũng sẽ được cập nhật định kỳ và công khai trên website của EVNHCMC để khách hàng có thể theo dõi liên tục.

Hiện phương thức thu thập dữ liệu đo đếm điện từ xa đã được EVNHCMC áp dụng rộng rãi đối với nhóm khách hàng lớn (sử dụng điện qua trạm biến áp chuyên dùng). Cụ thể có 12.000/14.000 khách hàng ở nhóm này được áp dụng đọc chỉ số điện từ xa.

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên