19/11/2014 08:30 GMT+7

​Hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy tiếp tục bãi thị

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TT - Chiều 18-11, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục đóng quầy bãi thị và đến trụ sở UBND TP Vinh yêu cầu lãnh đạo TP đối thoại.

Tiểu thương chợ Bến Thủy tập trung rất đông trước trụ sở UBND TP Vinh - Ảnh: Cảnh Phúc
Tiểu thương chợ Bến Thủy tập trung rất đông trước trụ sở UBND TP Vinh - Ảnh: Cảnh Phúc

Trước đó chiều 17-11, các tiểu thương chợ Bến Thủy cũng đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An để phản đối những sai phạm của ban quản lý hợp tác xã (HTX) chợ này.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an TP Vinh, cảnh sát giao thông cùng lực lượng dân phòng được tăng cường để ổn định tình hình an ninh trật tự trước trụ sở UBND TP Vinh.

Các tiểu thương cho biết đã nhiều lần tiếp xúc với UBND TP Vinh về những sai phạm của ban quản lý HTX chợ, nhưng yêu cầu của các hộ kinh doanh vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo kết luận giải quyết khiếu nại tố cáo của UBND TP Vinh gửi các tiểu thương ngày 30-10, từ tháng 1-2009 đến tháng 12-2012 ban quản lý HTX chợ Bến Thủy đã thu phí chợ cao hơn mức quy định với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Việc thu tiền điện của các tiểu thương từ tháng 1 đến tháng 7-2013 của HTX chợ cũng vượt hơn 7,3% so với giá của Điện lực Nghệ An.

UBND TP Vinh đã giao Chi cục Thuế TP Vinh trả lại các hộ tiểu thương hơn 1 tỉ đồng tiền thu phí chợ sai quy định. Tuy nhiên đến tháng 11-2014, các tiểu thương kinh doanh vẫn chưa nhận lại được số tiền này.

Đến 16g ngày 18-11, văn phòng UBND TP Vinh đã gửi giấy mời các tiểu thương hẹn tổ chức cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TP, ban quản lý HTX chợ và tiểu thương vào chiều 24-11. Các tiểu thương đồng ý quay lại chợ mở sạp buôn bán bình thường.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên