11/06/2011 03:03 GMT+7

Hàng trăm ngàn thành viên tham gia

VI THẢO
VI THẢO

TT - Chia sẻ tại buổi trao giải chiều 10-6, thí sinh Nguyễn Trường Vũ (kỹ thuật viên Đài phát thanh-truyền hình Đồng Tháp)-người đoạt giải nhất hội thi với 96/100 điểm trắc nghiệm cùng bài tự luận với chủ đề “Sức mạnh từ đôi bàn tay Người” - cho biết những tình cảm chân tình và sự kính trọng dành cho Bác Hồ kính yêu đã giúp Vũ hoàn thành bài tự luận của mình.

0rhSdh1p.jpgPhóng to

Anh Nguyễn Văn Hiếu - bí t hư Thành đoàn TP.HCM - trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Trường Vũ Ảnh: Minh Đức

Video clip "Tổng kết và trao giải Hội thi hành trình theo chân Bác" - Nguồn: TVO

Với hai đợt thi từ 14g30 ngày 3-6 đến 17g ngày 5-6, hội thi đã thu hút 98.692 thành viên đăng ký tham gia với 278.348 lượt bài thi. Trong đó có 49.860 lượt bài vượt chặng và 7.125 thí sinh vượt qua cả năm chặng thi - điều kiện để làm bài tự luận. BTC đã chọn 100 bài thi có điểm trắc nghiệm cao nhất trong số 2.943 bài tự luận để chấm điểm.

Bùi Quốc Khánh, học sinh Trường THCS Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, biết được thông tin về hội thi, nhờ ba tìm sách, tài liệu. Chỉ sau một tuần chuẩn bị Khánh đã giành được giải khuyến khích, và là thí sinh nhỏ tuổi xuất sắc nhất của hội thi. Chuẩn bị từ trước, ngay trong buổi lễ trao giải, Khánh đã trích 500.000 đồng từ phần thưởng của mình để ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” với mong muốn: “Đóng góp của em dẫu chỉ là một vài viên đá, nhưng em rất mong người dân cả nước sẽ chung tay để chương trình sớm thực hiện”.

Cũng trong buổi trao giải, bạn Nguyễn Trường Vũ và bạn Võ Văn Hải (sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM - giải ba) ủng hộ 1 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

“Với hai tuần chuẩn bị khá cập rập nhưng hội thi đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi tạo ra một hình thức chơi mới cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc” - anh Nguyễn Văn Hiếu, thành ủy viên, bí thư Thành đoàn TP.HCM, chia sẻ. “Điểm số và chiến thắng trong mỗi cuộc thi là điều vinh dự, nhưng với cuộc thi này điều quan trọng hơn hết với bản thân tôi là được theo dấu chân Bác trong cuộc hành trình thời đại. Qua cuộc thi này, tôi trưởng thành, kiên định, gan góc và lạc quan hơn trong cuộc sống... Tôi đã chiến thắng chính bản thân mình! Cảm ơn Tuổi Trẻ đã cho tôi và mọi người "chiếc vé" để đi trên chuyến tàu của Bác năm xưa” - một thí sinh của hội thi bộc bạch.

VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên