22/01/2014 16:55 GMT+7

Hàng trăm hành khách vây ga Sài Gòn đổi vé tàu tết

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Trong ngày 22-1, tại phòng vé ga Sài Gòn xảy ra cảnh chen lấn hỗn loạn khi hàng trăm hành khách tập trung trước cửa phòng đội trưởng đội vé để đổi vé tàu tết.

YcCwAwAZ.jpgPhóng to
Chiều 22-1, nhiều hành khách vẫn tập trung trước phòng đội trưởng đội vé để đòi được đổi vé

Theo những người trong cuộc, sở dĩ có cảnh chen lấn đòi đổi vé này bởi thông tin trên vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách, vì vậy họ có nguy cơ không được lên tàu nếu chiếu theo quy định.

Cầm trên tay tấm vé đi chặng Sài Gòn - Hà Nội, anh Khoa bức xúc cho biết: "Cả xóm trọ tôi ở đều làm công nhân, không người nào biết sử dụng máy vi tính nên làm sao mà mua được vé tàu qua mạng. Còn mua vé qua tin nhắn thì nhà ga thông báo hết vé, vậy thử hỏi làm sao chúng tôi mua được vé của nhà ga. Bắt buộc chúng tôi phải nhờ "cò" mua vé. Chúng tôi cũng đâu có muốn mua vé qua "cò" vì tiền vé sẽ bị đội giá lên cao từ 150.000-200.000 đồng - một số tiền không nhỏ so với lương công nhân ba đồng ba cọc như chúng tôi. Nhưng nhiều năm không về quê, giờ ráng chắt bóp để mua vé tàu về ăn tết cùng gia đình. Thế nhưng qua thông tin trên báo chí, chúng tôi biết được vé của chúng tôi là không hợp lệ. Nếu không đổi sớm thì sẽ mất trắng, chúng tôi phải bỏ bê công việc lên đây đổi vé. Giờ nhà ga lại gây khó không cho đổi, chúng tôi biết phải làm sao?".

Trường hợp của anh Khoa chỉ là một trong hơn 100 người đến ga Sài Gòn trong buổi sáng 22-1. Có những thời điểm, hàng trăm người cùng tập trung để gây áp lực với nhà ga khiến không khí trong ga "nóng" lên.

Dưới sân ga, trong số hàng ngàn hành khách chuẩn bị vào cửa để lên tàu về quê thỉnh thoảng nhân viên soát vé lại phát hiện một trường hợp vé tàu không hợp lệ và họ lại bị đẩy lên phòng đội trưởng đội vé để giải quyết. Cứ thế, không khí trong phòng đổi vé liên tục căng thẳng.

Theo quy định, trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp tết, vé đi tàu của khách từ ga Nha Trang trở ra phải có tên và ba số cuối CMND trên vé, hành khách phải xuất trình CMND để đối chiếu (CMND hoặc các loại giấy tờ thay thế khác như thẻ sinh viên, giấy khai sinh...) khi lên tàu.

RPpLXYX1.jpgPhóng to
Khi lực lượng bảo vệ nhà ga được tăng cường, những hành khách đổi vé mới trật tự xếp hàng để được đổi vé
5u22mNub.jpgPhóng to
Dưới cổng vào sân ga, hàng ngàn hành khách chuẩn bị lên tàu và thỉnh thoảng nhân viên soát vé lại phát hiện một vài trường hợp vé không hợp lệ
siObkCNn.jpgPhóng to
Hành khách được nhân viên ga Sài Gòn đổi vé
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên